“เรดบูลล์ เรซซิ่ง” ส่งรถแข่ง RB18 ภายใต้การขับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกชาวดัตช์ที่ติดตั้งหมายเลข 1 ลุยศึก ฟอร์มูล่าวันในปีนี้ ลงทดสอบวันแรกที่ เซอร์กิต คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า โดยมีรูปลักษณ์แตกต่างจาก “คันโชว์ในการเปิดตัว” อย่างสิ้นเชิง

ยอดทีมจาก “มิลตัน คีย์ส์” เปิดตัวทีมแข่งรวมทั้งลวดลายรถแข่ง RB18 สำหรับลุยศึกฟอร์มูล่าวัน 2022 ไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่ากลับเป็นเพียงรถเดโมที่นำมาแร็ปสติ๊กเกอร์ สำหรับการเปิดตัวเพื่อสปอนเซอร์เท่านั้น

โดยล่าสุด ทีมได้ส่งรถแข่ง RB18 คันจริง ลงสัมผัสแทร็กอย่างเป็นทางการแล้วที่ เซอร์กิต คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า กับการทดสอบ พรี-ซีซัน เทสต์ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2022 ภายใต้การขับของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ที่เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 1 จากการคว้าแชมป์โลกในปีที่ผ่านมา

รถแข่งคันใหม่ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ไม่ทำให้แฟนๆ รถสูตรหนึ่งผิดหวัง เพราะมีรูปร่าง “ไซด์พอด” ที่ดุดันที่สุดนับตั้งแต่ที่เห็นมาหากเทียบกับรถแข่งค่ายอื่นๆ

เช่นเดียวกับ “ปากของทางเข้าไซด์พอด” ที่ค่อนข้างแคบ ขณะที่การออกแบบก็คล้อยไปด้านหลังในแบบ “ตัดตรง” ที่ชัดเจน ก่อนที่จะผสานเข้ากับส่วนที่คล้ายคลึงกับ “ขวดโค้ง” ด้านท้าย

มันเป็นการออกแบบที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง โดย เรดบูลล์ ทำให้เห็นว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากด้านข้างตัวรถ ได้ต่างจากทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน ก่อนเข้าสู่ฤดูกาล 2022

นอกจากนี้ เรดบูลล์ ยังตีโจทย์ “จมูกหน้า” ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการผสานเข้ากับองค์ประกอบ “ปีก” ทั้งสองข้าง (ระดับเดียวกัน) แทนที่จะยื่นไปด้านหน้าจนสุดเหมือนทีมอื่นๆ