Motorsportlives

[MotoGP] “กวาร์ตาราโร” ซิวกริดที่ 2 แอสเซ่น เชื่อเป็นเรซที่สนุก

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ซิวกริดที่ 2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 11 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวชี้แฮปปี้กับความเร็วที่มี เผย “แอสเซ่น” ในวันอาทิตย์จะเป็นเรซที่สนุกแน่นอน

ศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 11 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพแทร็กแห้ง ซึ่งส่งผลดีอย่างมาดต่อการทำเวลาของนักบิด

โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า คว้ากริดที่ 2 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.620 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม เพียง 0.116 วินาที ขณะที่ทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี รั้งอันดับ 20 ด้วยเวลา 1 นาที 33.096 วินาที

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เหตุที่ผมหลุดออกไปที่รันออฟในโค้งแรก เพราะผมไม่สามารถโฟกัสได้ตามปกติ เพราะในการควอลิฟายเราจำเป็นต้องเค้นไปให้ถึงลิมิต”

“นี่ถือเป็นหนึ่งในการควอลิฟายที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ถือเป็นการควอลิฟายที่ค่อนข้างน่ากลัว”

“เมื่อไปถึงโค้ง 6 คุณจะรู้ดีว่าเสียเปรียบเรื่องความเร็วทางตรง ดังนั้นก็จำเป็นต้องไปเค้นเอาในโค้ง นั่นเป็นโค้งที่คุณต้องกลั้นใจมากกว่าปกติ มันสนุกมากและผมก็แฮปปี้สุดๆ”

“ผมแฮปปี้มาก โดยเฉพาะในรอบ FP4 เรซเพซของเรายอดเยี่ยมมาก และในการควอลิฟายเวลาของเราในรอบเดียวก็ออกมาดี เราเก็บข้อมูลได้นำนวนหนึ่งกับตัวเลือกยางในวันอาทิตย์ ผมคิดว่าเรซนี้จะต้องสนุปแน่นอน และหวังว่าเราจะคว้าผลงานที่ดีมาได้ ก่อนพักยาว” แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสเผย

ด้าน อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก วิทยู ยามาฮ่า อาร์เอ็นเอฟ คว้ากริดสตาร์ทที่ 17 ด้วยเวลา 33.009 วินาที ส่วนทีมเมทชาวอาฟริกาใต้อย่าง ดาร์ริน บินเดอร์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 24 ด้วยเวลา 1 นาที 33.998 วินาที

Exit mobile version