Motorsportlives

[Official] “ปอร์เช่” คอนเฟิร์ม! แคนเซิลดีล “เรดบูลล์” ในเอฟวัน

“ปอร์เช่” ค่ายรถยนต์สุดหรูยกเลิกแผนการร่วมงานกับ “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” ในศึก ฟอร์มูล่าวัน 2026 หลังจากที่ยืนยันแล้วว่าการ “เจรจา” ได้สิ้นสุดลงแล้ว เหตุสัดส่วนของหุ้นที่เคลียร์ไม่ลงตัว

หลังจากที่ “โฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป” อนุมัติแผนเพื่อผลักดันแบรนด์ ปอร์เช่ ก้าวเข้าสู่ ฟอร์มูล่าวัน โดยค่ายผู้ผลิตสัญชาติเยอรมันได้เจรจากับ “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” เพื่อหาแนวทางการเป็นหุ้นส่วนนับตั้งแต่ปี 2026

แต่ความล่าช้าจนผิดปกติท่ามกลางความไม่แน่นอนของ เรดบูลล์ กับ ปอร์เช่ ถึงดีลการร่วมหุ้น 50% ของทีม ได้นำไปสู่การปิดฉากการเจรจา

ปอร์เช่ กล่าวในวันศถกร์ที่ 9 กันยายนนี้ ก่อนเข้าสูู่การแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ว่า “การเจรจาเหล่านี้ได้ถูกยกเลิกแล้ว และจะไม่มีการดำเนินการเป็นหุ้นส่วนกับ เรดบูลล์”

“ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG และ Red Bull GmbH ได้มีการเจรจาถึงความเป็นไปได้ที่จะผลักดัน ปอร์เช่ เข้าสู่ ฟอร์มูล่าวัน” แถลงการณ์ระบุ

“ทั้ง 2 องค์กร ได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะไม่ดำเนินการเจรจาอีกต่อไป”

“หลักการของหุ้นส่วนจะต้องมีความเท่าเทียมกันในทุกด้าน ไม่ใช่เพียงด้านเครื่องยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นหุ้นส่วนของทีมด้วย ซึ่งในแง่นี้มันไม่สามารถดำเนินการได้”

“ด้วยการเปลี่ยนแปลงขึ้นตอนสุดท้าย การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยังคงเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจสำหรับ ปอร์เช่ และจะมีการประเมินความเป็นไปได้ต่อไป”

Exit mobile version