Motorsportlives

[Moto2] “เขมินท์” ทุ่มสุดตัว! หวังรีดฟอร์มโฮมเรซ “ยามาฮ่า” หนุนเต็มร้อย

“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ เผยพร้อมทุ่มสุดความสามารถลงสร้างผลงานที่ดีให้ได้ ในศึก โมโตทู สนาม 16 ในเมืองไทยซึ่งเป็น “โฮมเรซ” เจ้าตัวหวังยกระดับความเร็วต่อหน้าแฟนชาวไทย ขณะ “ไทยยามาฮ่า” ประกาศสนับสนุนเต็มที่

เขมินท์ ในฐานะรุกกี้ของศึก โมโตทู ฤดูกาล 2022 โดยหลังผ่านมา 16 สนาม นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 81 เก็บมาได้ 4 แต้มจากการแข่งขันที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

อย่างไรก็ดี นักบิดชาวไทยต้องเจอบททดสอบอย่างหนัก เพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งภายใต้เวลาที่จำกัด รวมถึงสนามแข่งขันกว่า 90% ที่ไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน แต่ เขมินท์ ก็ทำงานอย่างหนักร่วมกับทีมเพื่อหาเซ็ตติ้งที่ดีที่สุด

โดยสุดสัปดาห์นี้ เขมินท์ จะได้ลงแข่งขันในโฮมเรซระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในชีวิต ภายใต้แรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุดต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 81 เผยว่า “ผมมุ่งมั่นอย่างมากครับที่จะยกระดับความเร็วขึ้นมาให้ได้ เราคุ้นเคยสนามช้างฯ ดี แต่ก็มีงานหนักต้องทำในการหาข้อมูลสำหรับการเซ็ตอัพให้ดีที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกของผมกับการแข่งขันที่นี่ด้วยรถแข่ง โมโตทู”

“ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันรายการระดับโลกที่บ้านเรา ผมคาดหวังจะทำผลงานให้ดีขึ้นครับ โดยเฉพาะในโฮมเรซที่ได้ลงบิดต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย” เขมินท์ กล่าว

ด้าน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก็พร้อมสนับสนุนนักบิดชาวไทยอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังชวนแฟนๆ ยามาฮ่า ส่งเสียงเชียร์ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้ป้องกันแชมป์โลกให้ได้ รวมถึงทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ให้สร้างผลงานดีที่สุดในเมืองไทยอีกด้วย

แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักแข่งยามาฮ่าในการสร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์โลก และร่วมส่งเสียงเชียร์ “เคเค” เขมินทร์ คูโบะ นักแข่งสายเลือไทยที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตทูได้ในการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 17 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

Exit mobile version