Motorsportlives

[JuniorFP]”ก๊องส์-ธัชกร” พร้อมลุยศึก “จูเนียร์จีพี” สนามแรก ตั้งเป้าล่าโพเดียมประเดิมฤดูกาลใหม่

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยสำหรับลุยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี 2023” สนามแรก ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เจ้าตัวตั้งเป้าล่าโพเดียมให้ได้ทุกสนาม ปูทางสู่การแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรี์ ในอนาคต

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส

นับเป็นฤดูกาลที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โฟกัสกับการแข่งขันรายการนี้อย่างมาก ขณะเดียวกันต้นสังกัดได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ดาวรุ่งชาวไทยรายนี้จะได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทรีชิงแชมป์โลก 4 สนามของฤดูกาลนี้ เพื่อเป้าหมายในการขยับขึ้นสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าหน้าให้ได้

ล่าสุด “ก๊องส์” ธัชกร ผ่านการทดสอบวันแรกที่ เอสโตริล ด้วยผลงานยอดเยี่ยมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนับเป็นหนึ่งในสนามที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยทำผลงานได้ดี หลังคว้าชัยชนะมาครองได้ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เป้าหมายคือไล่ล่าโพเดียมมาครองให้ได้ตั้งแต่สนามแรกของปี

ทั้งนี้ ศึก จูเนียร์จีพี 2023 สนามแรกจะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะมีการทดสอบอีก 1 วันในวันศุกร์นี้ จากนั้นจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง https://www.youtube.com/watch?v=-RqGldIGVjk

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลงานของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ทาง https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Exit mobile version