“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยสำหรับลุยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี 2023” สนามแรก ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เจ้าตัวตั้งเป้าล่าโพเดียมให้ได้ทุกสนาม ปูทางสู่การแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรี์ ในอนาคต

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส

นับเป็นฤดูกาลที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โฟกัสกับการแข่งขันรายการนี้อย่างมาก ขณะเดียวกันต้นสังกัดได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ดาวรุ่งชาวไทยรายนี้จะได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทรีชิงแชมป์โลก 4 สนามของฤดูกาลนี้ เพื่อเป้าหมายในการขยับขึ้นสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าหน้าให้ได้

ล่าสุด “ก๊องส์” ธัชกร ผ่านการทดสอบวันแรกที่ เอสโตริล ด้วยผลงานยอดเยี่ยมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนับเป็นหนึ่งในสนามที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยทำผลงานได้ดี หลังคว้าชัยชนะมาครองได้ในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้เป้าหมายคือไล่ล่าโพเดียมมาครองให้ได้ตั้งแต่สนามแรกของปี

ทั้งนี้ ศึก จูเนียร์จีพี 2023 สนามแรกจะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะมีการทดสอบอีก 1 วันในวันศุกร์นี้ จากนั้นจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง https://www.youtube.com/watch?v=-RqGldIGVjk

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลงานของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ทาง https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH