Motorsportlives

“อนุภาพ” คัมแบ็กจับคู่ “อภิวัฒน์” ควบ R1M ล่าแชมป์ เอเชียซู เปอร์ไบค์ 1000

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กางโผทีมชุดลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 อย่างเป็นทางการ ด้วยการดึง “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดเชียงใหม่จากเวทียุโรปคัมแบ็กสู่ทีม จับคู่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ล่าแชมป์ในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ด้วยรถแข่ง YZF-R1M ขณะ “บิ๊กช้อง” มั่นใจทั้งรถแข่งและนักบิดแกร่งพอลุ้นแชมป์เอเชียในปีนี้

ยอดทีมแข่งไทยทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายคือการเดินหน้าล่าแชมป์ให้ได้ในทุกคลาสของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในฤดูกาล 2020  โดยเฉพาะไลน์อัพในการแข่งขันระดับเอเชีย โดยพวกเขาตัดสินใจถอนทีมในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี เพื่อโฟกัสกับการสร้างความแข็งแกร่งในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี (ASB1000) และในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่สามารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้ 2 ปีติดต่อกัน (2018-2019)

โดยในปีนี้ อนุภาพ ซามูล อดีตหัวหอกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ที่ขยบไปหาความท้าทายในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ถูกดึงกลับมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ด้วยการลงแข่งขันในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ร่วมกับ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์​ ที่ป้วนเปี้ยนอยู่บนโพเดี้ยมได้หลายสนามในปีที่ผ่านมา

Yamaha YZF-R1M 2020

ขณะเดียวกันไฮไลต์สำคัญของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คือการตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้รภแข่ง YZF-R1M 2020 ลงแข่งขันในศึก เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ในปีนี้ 

“บิ๊กช้อง” ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยว่า “ในปีนี้เรามีความเปลี่ยนแปลงภายในทีมเยอะมาก การดึง อนุภาพ กลับมาสู่ทีมในเอเชียถือเป็นอีกหนึ่งความแตกต่างที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ด้วยสไตล์ที่คล้ายคลึงกับ อภิวัฒน์ ผมเชื่อว่าทั้งคู่จะช่วยพัฒนารถแข่ง R1M ร่วมกับทีมไปได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ”

“ปีนี้ เราตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้รถแข่ง R1M เพราะข้อมูลหลายๆ ด้านจากทีมในฝั่งยุโรป ทั้ง ยาร์ท ยามาฮ่า และ อีหลายทีมชี้ว่าช่วงล่างด้านหน้าของ R1M นั้นตอบสนองดีกว่า R1 รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งสอดคล้องกับช่วงล่างได้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม เบื้องต้นนักบิดของเราได้ลงทำการทดสอบแล้ว ฟีดแบ็กออกมาดีกว่าปีที่ผ่านมา เรายังมีเวลาเหลืออีกราว 1 เดือนในการสรุปสเป็ครถสำหรับลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นท็อปทรีในทุกๆ เรซ เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อแชมป์เอเชียในคลาสนี้” บอสใหญ่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมเผย

ทั้งนี้ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในปี 2018 ได้ขยับลงมาแข่งขันในคลาสเดิม โดยทีมมั่นใจอย่างมากว่าจากประสบการณ์ และทักษะของนักบิดรายนี้ จะทำให้สามารถรักษาแชมป์เอเชียไว้กับทีมได้

Exit mobile version