ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กางโผทีมชุดลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 อย่างเป็นทางการ ด้วยการดึง “ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดเชียงใหม่จากเวทียุโรปคัมแบ็กสู่ทีม จับคู่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ล่าแชมป์ในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ด้วยรถแข่ง YZF-R1M ขณะ “บิ๊กช้อง” มั่นใจทั้งรถแข่งและนักบิดแกร่งพอลุ้นแชมป์เอเชียในปีนี้

ยอดทีมแข่งไทยทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายคือการเดินหน้าล่าแชมป์ให้ได้ในทุกคลาสของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในฤดูกาล 2020  โดยเฉพาะไลน์อัพในการแข่งขันระดับเอเชีย โดยพวกเขาตัดสินใจถอนทีมในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี เพื่อโฟกัสกับการสร้างความแข็งแกร่งในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี (ASB1000) และในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่สามารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้ 2 ปีติดต่อกัน (2018-2019)

โดยในปีนี้ อนุภาพ ซามูล อดีตหัวหอกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ที่ขยบไปหาความท้าทายในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ถูกดึงกลับมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ด้วยการลงแข่งขันในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ร่วมกับ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์​ ที่ป้วนเปี้ยนอยู่บนโพเดี้ยมได้หลายสนามในปีที่ผ่านมา

Yamaha YZF-R1M 2020

ขณะเดียวกันไฮไลต์สำคัญของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คือการตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้รภแข่ง YZF-R1M 2020 ลงแข่งขันในศึก เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี ในปีนี้ 

“บิ๊กช้อง” ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยว่า “ในปีนี้เรามีความเปลี่ยนแปลงภายในทีมเยอะมาก การดึง อนุภาพ กลับมาสู่ทีมในเอเชียถือเป็นอีกหนึ่งความแตกต่างที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ด้วยสไตล์ที่คล้ายคลึงกับ อภิวัฒน์ ผมเชื่อว่าทั้งคู่จะช่วยพัฒนารถแข่ง R1M ร่วมกับทีมไปได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ”

“ปีนี้ เราตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้รถแข่ง R1M เพราะข้อมูลหลายๆ ด้านจากทีมในฝั่งยุโรป ทั้ง ยาร์ท ยามาฮ่า และ อีหลายทีมชี้ว่าช่วงล่างด้านหน้าของ R1M นั้นตอบสนองดีกว่า R1 รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งสอดคล้องกับช่วงล่างได้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม เบื้องต้นนักบิดของเราได้ลงทำการทดสอบแล้ว ฟีดแบ็กออกมาดีกว่าปีที่ผ่านมา เรายังมีเวลาเหลืออีกราว 1 เดือนในการสรุปสเป็ครถสำหรับลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นท็อปทรีในทุกๆ เรซ เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อแชมป์เอเชียในคลาสนี้” บอสใหญ่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมเผย

ทั้งนี้ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในปี 2018 ได้ขยับลงมาแข่งขันในคลาสเดิม โดยทีมมั่นใจอย่างมากว่าจากประสบการณ์ และทักษะของนักบิดรายนี้ จะทำให้สามารถรักษาแชมป์เอเชียไว้กับทีมได้