Motorsportlives

[MotoGP] “รอสซี่” เผยรู้ดีขึ้นกับ M1 เมื่อเทียบกับสนามแรก

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เผยว่ารู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมมากกับรถแข่ง M1 หากเทียบกับสนามแรกของ โดยหลังจากจบการซ้อมวันแรกเขารั้งอันดับ 2 บนตารางเวลารวม

รอสซี่ เจอปัญหาอย่างหนักกับแคมเปญรถแข่ง M1 2020 ในสนามแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำได้ดีที่สุดเพียงคว้ากริดที่ 11 มาครอง ก่อนที่เขาจะได้รับสัญญานเตือนสีแดงบนรถแข่ง ในการแข่งขันจนต้องนำรถออกจากแทร็กเพื่อรีไทร์

ทว่านักบิดวัย 41 ปี ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรกของ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์​ ได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ทีมโรงงานยามาฮ่า รั้งอันดับ 1-2 บนตารางรวม โดย รอสซี่ ตามหลังทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส อยู่ 0.142 วินาที ซึ่งทำได้ในการซ้อมรอบ FP1

โดยในช่วงบ่ายซึ่งมีอากาศร้อนจัด รอสซี่ รั้งอันดับ 8 ขณะที่มีนักบิดเพียง 3 คนที่ทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม

“เราพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้าใจการใช้งานยางเก่าในช่วงบ่าย” รอสซี่ กล่าว

“ส่วนตัวผมเองรู้สึกดีกว่าเดิมในวันนี้ เพราะเราเปลี่ยนเซ็ตติ้งหลายอย่าง ทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ผมขี่ง่ายขึ้นและทำได้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าผมทำเวลาได้เร็วกว่าเรซเพซเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเวลาต่อรอบของตัวเองด้วย”

“ในช่วงบ่ายผมยังคงมีปัญหาอยู่นิดหน่อย แต่มันก็ยากสำหรับทุกคน ซึ่งดูเหมือนว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าสนามแรก”

ทั้งนี้ การซ้อมในรอบ FP3 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.55 น. ตามเวลาประเทศ และ FP4 ในเวลา 18.30 น. ก่อนจะควอลิฟายในรอบ Q1 และ Q2 ต่อเนื่องนับตั้งแต่เวลา 19.10 น. เป็นต้นไป

Exit mobile version