“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี เผยว่ารู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมมากกับรถแข่ง M1 หากเทียบกับสนามแรกของ โดยหลังจากจบการซ้อมวันแรกเขารั้งอันดับ 2 บนตารางเวลารวม

รอสซี่ เจอปัญหาอย่างหนักกับแคมเปญรถแข่ง M1 2020 ในสนามแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำได้ดีที่สุดเพียงคว้ากริดที่ 11 มาครอง ก่อนที่เขาจะได้รับสัญญานเตือนสีแดงบนรถแข่ง ในการแข่งขันจนต้องนำรถออกจากแทร็กเพื่อรีไทร์

ทว่านักบิดวัย 41 ปี ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรกของ อันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์​ ได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ทีมโรงงานยามาฮ่า รั้งอันดับ 1-2 บนตารางรวม โดย รอสซี่ ตามหลังทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส อยู่ 0.142 วินาที ซึ่งทำได้ในการซ้อมรอบ FP1

โดยในช่วงบ่ายซึ่งมีอากาศร้อนจัด รอสซี่ รั้งอันดับ 8 ขณะที่มีนักบิดเพียง 3 คนที่ทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม

“เราพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้าใจการใช้งานยางเก่าในช่วงบ่าย” รอสซี่ กล่าว

“ส่วนตัวผมเองรู้สึกดีกว่าเดิมในวันนี้ เพราะเราเปลี่ยนเซ็ตติ้งหลายอย่าง ทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ผมขี่ง่ายขึ้นและทำได้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าผมทำเวลาได้เร็วกว่าเรซเพซเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเวลาต่อรอบของตัวเองด้วย”

“ในช่วงบ่ายผมยังคงมีปัญหาอยู่นิดหน่อย แต่มันก็ยากสำหรับทุกคน ซึ่งดูเหมือนว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าสนามแรก”

ทั้งนี้ การซ้อมในรอบ FP3 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.55 น. ตามเวลาประเทศ และ FP4 ในเวลา 18.30 น. ก่อนจะควอลิฟายในรอบ Q1 และ Q2 ต่อเนื่องนับตั้งแต่เวลา 19.10 น. เป็นต้นไป