Motorsportlives

[F1] “ผมได้ทำทุกอย่างแล้วเพื่อรักษาเก้าอี้ เรดบูลล์” : อัลบอน

BAHRAIN, BAHRAIN - DECEMBER 06: Alexander Albon of Thailand and Red Bull Racing prepares to drive on the grid before the F1 Grand Prix of Sakhir at Bahrain International Circuit on December 06, 2020 in Bahrain, Bahrain. (Photo by Mark Thompson/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202012060342 // Usage for editorial use only //

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยเชื่อมั่นว่า “ได้ทำทุกอย่างแล้ว” เพื่อรักษาเก้าอี้นักขับของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในปี 2021 หลังจากที่ทีมบอส คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ชื่นชมว่าทำผลงานดีที่สุดของปีที่ อาบูดาบี

อัลบอน ได้ออกสตาร์ทจากอันดับ 5 ที่ ยาส มารีน่า ก่อนจะสามารถขยับแซง แลนโด้ นอรร์ริส ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้ตั้งแต่ต้นเรซ

โดยในช่วงท้ายนักขับไทยมีโอกาสไล่จี้ สร้างความกดดันให้กับ ลูอิส แฮมิลตัน อย่างมากเพื่อชิงกันดับ 3 เข้ามาเหลือเพียง 1.5 วินาที ก่อนจะคว้าอันดับ 4 ในเรซนี้ไปครอง

“ผมคิดว่ามันคือสุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดของผม โดยเฉพาะในเรื่องศักยภาพ มันคือผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม” อัลบอน กล่าว

“ขอบคุณทีมงานที่ทำให้รถแข่งตอบสนองได้ดีมากตลอดทั้งสุดสัปดาห์ มีเพียง 2-3 รอบ ที่ดูเหมือนจะมีปัญหานิดๆ หน่อยๆ แต่เราก็ผ่านมันไปได้ด้วยดี”

“ผมติดปัญหาเล็กน้อยในช่วงแรกของการใช้ยางฮาร์ด และคิดว่าพวกเขาทำความเร็วกันได้ดีมาก แต่หลังจากที่รู้ว่าเหลืออีกกี่รอบทำให้ผมค่อนข้างที่จะเซฟยาง ทำให้เรามียางเหลือให้ไล่บี้ในช่วงท้าย”

“แน่นอนว่ามันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดี และถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว”

“แต่เพื่อเค้นตัวเองให้มีผลงานที่ดีที่สุด ผมต้องขับภายใต้แรงกดดันตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ซึ่งทุกๆ อย่างก็เป็นไปด้วยดี ผมภูมิใจกับตัวเองนะ และคิดว่ามันคือการปิดฤดูกาลที่ดีเลย”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตใน ฟอร์มูล่าวัน, นักขับไทยกล่าวว่า “ผมยังไม่รู้”

“ในมุมของผมตลอดทั้งสุดสัปดาห์มันยอดเยี่ยมมาก”

“ไม่ว่ามันจะเพียงพอหรือไม่? ผมคงบอกไม่ได้จริงๆ แต่แน่นอนครับ ผมรู้สึกว่าได้ทำทุกอย่างแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่การตัดสินใจของทีม”

“ตอนนี้เรากำลังจะได้กลับบ้านในตอนนี้ เพื่อใช้ช่วงเวลาคริสต์มาสกับครอบครัว”

“เอาละเดี๋ยวเราก็รู้ว่ามันจะออกมาแบบไหน”

Exit mobile version