Motorsportlives

[MotoGP] “เมียร์” โมโห! จวก “มาร์เกซ” เล่นแท็คติคอันตรายควอลิฟาย ปอร์ติเมา

โจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนปัจจุบันจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ โมโหดจัด! ออกโรงจวก มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากเรปโซล ฮอนด้า เล่นแท็คติคสุดอันตรายในการบิดตามที่ ปอร์ติเมา สำหรับการควอลิฟาย Q1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมียร์ และ มาร์เกซ ที่เพิ่งคัมแบ็กกลับมาในรอบ 9 เดือน ต้องเผชิญหน้ากันในการควอลิฟายรอบ Q1 เพื่อลุ้นเข้าสู่ Q2 ให้ได้ โดยในรันแรกทั้งคู่ไล่บิดกันอย่างต่อเนื่องบนแทร็กแทบทุกโค้ง

เมียร์ บิดตาม มาร์เกซ ในตอนแรก แต่เขาก็ถูกบังคับให้แซงที่ โค้ง 9 (เครก โจนส์) ซึ่งเป็นโค้งซ้าย

[Clip] ชมอีกครั้ง! ตามหลังยังไงให้ขึ้นนำ “มาร์เกซ-เมียร์”

จังหวะดังกล่าวทำให้ มาร์เกซ กลับไปไล่ตามอยู่ด้านหลัง เพื่อที่จะดูดเอา “สลิป สตรีม” ส่งผลให้นักบิดฮอนด้าขยับขึ้นไปเป็นหัวแถวในช่วงแรงของ Q1

โดยหลังจบรอบ Q1 มาร์เกซ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ตามด้วย เมียร์ ในอันดับ 2 ซึ่งในการหากริดที่แท้จริง เขาทำได้เพียงกริดที่ 9 ส่วน มาร์เกซ ได้ออกตัวจากกริดที่ 6

ภายหลังจบการควอลิฟาย เมียร์ แสดงอาการไม่แฮปปี้อย่างชัดเจนกับแท็คติคของ มาร์เกซ ซึ่งตัวเขาเองรู้สึกว่าสมควรถูกลงโทษเช่นเดียวกับการแข่งขันในคลาส โมโตทรี

“เรารู้ดีว่า มาร์ค แบบจะทำแบบนี้ วันนี้ (วันเสาร์) เขาเล่นแท็คติคนี้กับผมและบางครั้งเขาก็ทำกับคนอื่นๆ เขาชอบที่จะบิดตามหลังในรอบควอลิฟายเพื่อที่จะเล่นเกม” เมียร์ กล่าว

“ถ้าบิดใน โมโตทรี เขาจะต้องโดนลงโทษและนั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ผมบิดไปในทิศทางของผม มันไม่ได้สร้างความกังวลอะไรให้ผมเลย แต่ยังไงก็ตาม ผมก็ยังต้องใส่ไปให้เต็มร้อยในไลน์ของผมเอง”

“เขารบกวนเวลาของผมในรันแรก และอาศัยความได้เปรียบจากการบิดตาม ถ้าเป็นใน โมโตทรี และ โมโตทู การกระทำแบบนี้จะโดนลงโทษ แต่ใน โมโตจีพี มันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“ผมคิดว่าเขาไม่น่าจะโดนลงโทษอะไร แต่มันคือการบิดที่อันตรายมากใน โมโตจีพี และมันก็ไม่ได้อันตรายอะไรนักใน โมโตทรี”

“ท้ายที่สุดเขาก็ช้าลงหลังผ่านเส้นตัดเวลา และมันก็รบกวนเวลาต่อรอบของผม นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น และผมคิดว่ามันควรจะถูกลงโทษ”

“ผมไม่อยากคิดอะไรมากกับเรื่องนี้ เพราะมันเสียเวลาและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

Exit mobile version