Motorsportlives

[F1] “ฮอร์เนอร์” สั่งลุย! “เรดบูลล์” ต้องคว่ำ “เมอร์เซเดส” ที่ โมนาโก

PORTIMAO, PORTUGAL - MAY 02: Lewis Hamilton of Great Britain driving the (44) Mercedes AMG Petronas F1 Team Mercedes W12 and Max Verstappen of the Netherlands driving the (33) Red Bull Racing RB16B Honda battle for position during the F1 Grand Prix of Portugal at Autodromo Internacional Do Algarve on May 02, 2021 in Portimao, Portugal. (Photo by Lars Baron/Getty Images)

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ลั่นต้องทำให้ “แน่ใจ” ว่าจะเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง เมอร์เซเดส ให้ได้ในศึก โมนาโก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

ยอดทีมจาก มิลตัน คีย์ส คว้าชัยชนะมาได้ 1 ครั้ง จาก 4 สนามแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2021 แม้ว่าในปีนี้รถแข่งของพวกเขาดูเหมือนจะมีความเร็วมากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารทำความเร็วได้เหนือ เมอร์เซเดส ในการต่อสู้กัน

จากกลยุทธ์ที่แยบยลของ เมอร์เซเดส รวมถึงความยอดเยี่ยมของ ลูอิส แฮมิลตัน ส่งผลให้เอาชนะ เรดบูลล์ เรซซิ่ง โดย แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ได้อีกครั้งที่ อิโมล่า ทว่า ฮอร์เนอร์ ก็หวังอย่างยิ่งว่าในการแข่งขันที่ โมนาโก ซึ่งเป็นแทร็กที่มีความเฉพาะตัวสูง จะเข้าทางกับรถแข่ง RB16B อย่างมาก

“เซ็คเตอร์ 3 จะเป็นกุญแจสำคัญว่ารถแข่งจะมีทิศทางอย่างไร ดังนั้นผมหวังว่าเราจะสามารถแข็งแกร่งที่นั่นได้” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“ผมคิดว่าในทุกๆ กรังด์ปรีซ์ ของปีนี้นับตั้งแต่ที่ บาห์เรน เรามีระยะห่างจากตำแหน่งโพลน้อยกว่า 0.1 วินาที ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมาก”

“ที่ โมนาโก เราต้องทำให้มั่นใจให้ได้ว่าจะสามารภคว่ำพวกเขาได้ (เมอร์เซเดส) ใน มอนติ คาร์โล แต่ผมก็รู้ดีว่ามันจะยากสุดๆ จนแทบไม่น่าเชื่อ”

ขณะเดียวกัน ฮอร์เนอร์ ยังกล่าวว่า รถแข่งเมอร์เซเดสยังคงเหนือกว่า เรดบูลล์ ในวันแข่งขัน (วันอาทิตย์) แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถยกระดับขึ้นไปเอาชนะได้ดีกว่าเดิม หากเทียบกับปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า เมอร์เซเดส มีเรซเพซที่ดีกว่าพวกเราซึ่งเห็นได้ตั้งแต่ที่ บาห์เรน รวมถึงเรซอื่นๆ ด้วย”

“และผมคิดว่าเมื่อยางเริ่มเสื่อมสภาพ รถแข่งของพวกเขาก็ทำงานได้ดีกว่าเรา ดังนั้น 2 สนามที่ผ่านมา (สเปน และ โปรตุเกส) เราจึงรู้ว่าพวกเขาจะนำจุดแข็งตรงนี้มาใช้”

“แน่นอนพวกเขาทำสำเร็จ แต่เราก็เข้าใกล้ได้มากขึ้น ผมคิดว่าถ้าหาจังหวะที่ดีในเรวได้มากกว่านี้ ผมยังคิดว่ามันยังคงมีการขับเคี่ยวที่สูสีมากๆ ระหว่างรถแข่งทั้ง 2 คัน (เวอร์สแท็พเพ่น และ แฮมิลตัน)

Exit mobile version