คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ลั่นต้องทำให้ “แน่ใจ” ว่าจะเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง เมอร์เซเดส ให้ได้ในศึก โมนาโก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

ยอดทีมจาก มิลตัน คีย์ส คว้าชัยชนะมาได้ 1 ครั้ง จาก 4 สนามแรกของ ฟอร์มูล่าวัน 2021 แม้ว่าในปีนี้รถแข่งของพวกเขาดูเหมือนจะมีความเร็วมากขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารทำความเร็วได้เหนือ เมอร์เซเดส ในการต่อสู้กัน

จากกลยุทธ์ที่แยบยลของ เมอร์เซเดส รวมถึงความยอดเยี่ยมของ ลูอิส แฮมิลตัน ส่งผลให้เอาชนะ เรดบูลล์ เรซซิ่ง โดย แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ได้อีกครั้งที่ อิโมล่า ทว่า ฮอร์เนอร์ ก็หวังอย่างยิ่งว่าในการแข่งขันที่ โมนาโก ซึ่งเป็นแทร็กที่มีความเฉพาะตัวสูง จะเข้าทางกับรถแข่ง RB16B อย่างมาก

“เซ็คเตอร์ 3 จะเป็นกุญแจสำคัญว่ารถแข่งจะมีทิศทางอย่างไร ดังนั้นผมหวังว่าเราจะสามารถแข็งแกร่งที่นั่นได้” ฮอร์เนอร์ กล่าว

“ผมคิดว่าในทุกๆ กรังด์ปรีซ์ ของปีนี้นับตั้งแต่ที่ บาห์เรน เรามีระยะห่างจากตำแหน่งโพลน้อยกว่า 0.1 วินาที ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมาก”

“ที่ โมนาโก เราต้องทำให้มั่นใจให้ได้ว่าจะสามารภคว่ำพวกเขาได้ (เมอร์เซเดส) ใน มอนติ คาร์โล แต่ผมก็รู้ดีว่ามันจะยากสุดๆ จนแทบไม่น่าเชื่อ”

ขณะเดียวกัน ฮอร์เนอร์ ยังกล่าวว่า รถแข่งเมอร์เซเดสยังคงเหนือกว่า เรดบูลล์ ในวันแข่งขัน (วันอาทิตย์) แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถยกระดับขึ้นไปเอาชนะได้ดีกว่าเดิม หากเทียบกับปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า เมอร์เซเดส มีเรซเพซที่ดีกว่าพวกเราซึ่งเห็นได้ตั้งแต่ที่ บาห์เรน รวมถึงเรซอื่นๆ ด้วย”

“และผมคิดว่าเมื่อยางเริ่มเสื่อมสภาพ รถแข่งของพวกเขาก็ทำงานได้ดีกว่าเรา ดังนั้น 2 สนามที่ผ่านมา (สเปน และ โปรตุเกส) เราจึงรู้ว่าพวกเขาจะนำจุดแข็งตรงนี้มาใช้”

“แน่นอนพวกเขาทำสำเร็จ แต่เราก็เข้าใกล้ได้มากขึ้น ผมคิดว่าถ้าหาจังหวะที่ดีในเรวได้มากกว่านี้ ผมยังคิดว่ามันยังคงมีการขับเคี่ยวที่สูสีมากๆ ระหว่างรถแข่งทั้ง 2 คัน (เวอร์สแท็พเพ่น และ แฮมิลตัน)