Motorsportlives

[MotoGP] “รอสซี่” คอนเฟิร์มตัดสินอนาคตช่วงซัมเมอร์เบรก

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานโมโตจีพีวัย 42 ปี ออกโรงสยบข่าวลือไม่ประกาศอนาคตที่ “มูเจลโล” ยืนยันขอเลือกตัดสินใจช่วง “ซัมเมอร์เบรก” ของ โมโตจีพี 2021 ในเดือนกรกฎาคมนี้

รอสซี่ ตกอยู่ในกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องถึงทางเลือกในอนาคต ว่าจะแข่งขันต่อหรือไม่ในฤดูกาลหน้า ขณะที่เจ้าตัวมีอายุ 42 ปีในปัจจุบัน โดย “ข่าวลือ” บางแหล่งรายงานว่า “เดอะด็อกเตอร์” เตรียมประกาศการตัดสินใจที่ มูเจลโล ในสิ้นเดือนนี้

เดิมที รอสซี่ ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า ขอใช้เวลา 6-7 สนามแรกของการแข่งขัน โมโตจีพี 2021 ในการพิจารณาผลงานของตนเองในสนาม และ “ฟีลลิ่ง” ว่าจะยังสามารถแข่งขันด้วยความสนุก และอยู่ในระดับท็อปของเรซได้หรือไม่

ล่าสุด รอสซี่ ออกมาเปิดเผยว่า “ผมกำลังพูดคุยกับ ปิโตรนาส เอสอาร์ที และ ยามาฮ่า ซึ่งจะขยายออกไปเป็นครึ่งฤดูกาล เพราะหลังจบเรซที่ 9 เราจะพักเบรกซัมเมอร์ และผมคิดว่าจะตัดสินใจในช่วงเวลานั้น หลังผ่าน 9 เรซ”

สำหรับช่วง “ซัมเมอร์เบรก” ของโมโตจีพี จะมีขึ้นหลังจบการแข่งขันที่ แอสเซน ซึ่งเป็นสนามที่ 9 ของปี ในวันที่ 25-27 มิถุนายนนี้ ก่อนจะกลับมาแข่งขันในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 6-8 สิงหาคมนี้

อนาคตของ รอสซี่ นั้นรวมถึงความเชื่อมโยงกับการเลือกรถแข่งสำหรับ VR46 MotoGP Team ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Aramco สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสในปี 2022

โดยตัวเลือกของ รอสซี่ มี 2 ทางหากยังจะแข่งขันต่อคือ ต่อสัญญากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หรือย้ายไปแข่งขันให้กับทีมของตัวเอง VR46 MotoGP Team กับรถแข่งดูคาติ

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP LeMans] เจาะลึกทุกไฮไลต์ โมโตจีพี สนาม 5 เลอมองส์ ชัยชนะสุดดราม่าของ แจ็ค มิลเลอร์
Exit mobile version