“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานโมโตจีพีวัย 42 ปี ออกโรงสยบข่าวลือไม่ประกาศอนาคตที่ “มูเจลโล” ยืนยันขอเลือกตัดสินใจช่วง “ซัมเมอร์เบรก” ของ โมโตจีพี 2021 ในเดือนกรกฎาคมนี้

รอสซี่ ตกอยู่ในกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องถึงทางเลือกในอนาคต ว่าจะแข่งขันต่อหรือไม่ในฤดูกาลหน้า ขณะที่เจ้าตัวมีอายุ 42 ปีในปัจจุบัน โดย “ข่าวลือ” บางแหล่งรายงานว่า “เดอะด็อกเตอร์” เตรียมประกาศการตัดสินใจที่ มูเจลโล ในสิ้นเดือนนี้

เดิมที รอสซี่ ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า ขอใช้เวลา 6-7 สนามแรกของการแข่งขัน โมโตจีพี 2021 ในการพิจารณาผลงานของตนเองในสนาม และ “ฟีลลิ่ง” ว่าจะยังสามารถแข่งขันด้วยความสนุก และอยู่ในระดับท็อปของเรซได้หรือไม่

ล่าสุด รอสซี่ ออกมาเปิดเผยว่า “ผมกำลังพูดคุยกับ ปิโตรนาส เอสอาร์ที และ ยามาฮ่า ซึ่งจะขยายออกไปเป็นครึ่งฤดูกาล เพราะหลังจบเรซที่ 9 เราจะพักเบรกซัมเมอร์ และผมคิดว่าจะตัดสินใจในช่วงเวลานั้น หลังผ่าน 9 เรซ”

สำหรับช่วง “ซัมเมอร์เบรก” ของโมโตจีพี จะมีขึ้นหลังจบการแข่งขันที่ แอสเซน ซึ่งเป็นสนามที่ 9 ของปี ในวันที่ 25-27 มิถุนายนนี้ ก่อนจะกลับมาแข่งขันในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 6-8 สิงหาคมนี้

อนาคตของ รอสซี่ นั้นรวมถึงความเชื่อมโยงกับการเลือกรถแข่งสำหรับ VR46 MotoGP Team ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Aramco สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสในปี 2022

โดยตัวเลือกของ รอสซี่ มี 2 ทางหากยังจะแข่งขันต่อคือ ต่อสัญญากับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หรือย้ายไปแข่งขันให้กับทีมของตัวเอง VR46 MotoGP Team กับรถแข่งดูคาติ

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇