Motorsportlives

[MotoGP] “บันยาญ่า” ขอสู้แม้ “ซิลเวอร์สโตน” ไม่เข้าทาง “ดูคาติ”

ฟรานเชสโก้ บันยาญา ยอดนักบิดหน้าหวานชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม วางแผน “ลดระยะห่าง” จากจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้มากที่สุด ย้ำ “ซิลเวอร์สโตน” ไม่เข้าทาง ดูคาติ แต่เชื่อว่าสามารถเค้นฟอร์มเก่งได้

บันยาญ่า เก็บคะแนนได้เหนือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพี 11 คะแนน จากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งทำให้เขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ โจอัน เมียร์ และมีระยะห่างจากผู้นำเหลือ 47 คะแนน

โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ บันยาญ่า เปิดเผยว่า “ในเรซล่าสุดที่ เรดบูลล์ ริง เราเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง และนั่นเป็นการยืนยันว่าเรากำลังทำงานกันได้ยอดเยี่ยม”

“เรารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และมันสำคัญอย่างมากที่จะต้องรักษาความสม่ำเสมอในการขยับเข้าใกล้จ่าฝูงให้ได้มากที่สุด”

“ซิลเวอร์สโตนเป็นสนามที่ไม่ค่อยเข้าทางกับ คาแร็กเตอร์ของรถแข่งพวกเรานัก แต่ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งแต่การซ้อมในวันศุกร์ เราจะสามารถสร้างความแข็งแกร่งได้”

“แต่แน่นอนว่า ที่นี่… ในอังกฤษ, สภาพอากาศมักมีบทบาทสำคัญเสมอ ดังนั้น เราต้องพร้อมปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ และทุกสภาพสนาม”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[MotoGP Track] ทำความรู้จัก "ซิลเวอร์สโตน" สังเวียนสุดโหดของ โมโตจีพี บริติช กรังด์ปรีซ์
Exit mobile version