ฟรานเชสโก้ บันยาญา ยอดนักบิดหน้าหวานชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม วางแผน “ลดระยะห่าง” จากจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ให้มากที่สุด ย้ำ “ซิลเวอร์สโตน” ไม่เข้าทาง ดูคาติ แต่เชื่อว่าสามารถเค้นฟอร์มเก่งได้

บันยาญ่า เก็บคะแนนได้เหนือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพี 11 คะแนน จากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งทำให้เขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ โจอัน เมียร์ และมีระยะห่างจากผู้นำเหลือ 47 คะแนน

โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ บันยาญ่า เปิดเผยว่า “ในเรซล่าสุดที่ เรดบูลล์ ริง เราเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง และนั่นเป็นการยืนยันว่าเรากำลังทำงานกันได้ยอดเยี่ยม”

“เรารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และมันสำคัญอย่างมากที่จะต้องรักษาความสม่ำเสมอในการขยับเข้าใกล้จ่าฝูงให้ได้มากที่สุด”

“ซิลเวอร์สโตนเป็นสนามที่ไม่ค่อยเข้าทางกับ คาแร็กเตอร์ของรถแข่งพวกเรานัก แต่ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งแต่การซ้อมในวันศุกร์ เราจะสามารถสร้างความแข็งแกร่งได้”

“แต่แน่นอนว่า ที่นี่… ในอังกฤษ, สภาพอากาศมักมีบทบาทสำคัญเสมอ ดังนั้น เราต้องพร้อมปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ และทุกสภาพสนาม”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇