Motorsportlives

[MotoGP] “รอสซี่” ชี้ “โดวิซิโอโซ” สำคัญต่อ “โมโตจีพี”

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ยอมรับว่าการ “คัมแบ็ก” สู่ โมโตจีพี ของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ถือเป็นสัญญาณสำคัญ เพราะเป็นนักบิดที่มีชื่อเสียง และจะเป็นผลดีต่อ ปิโตรนาส เอสอาร์ที ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้ด้วย

โดวิซิโอโซ จะเปิดตัวครั้งแรกกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในฐานะนักบิดของทีมในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากรีไทร์กับ ดูคาติ และมารับบทบาทนักบิดทดสอบให้กับ อพริเลีย 3 ครั้ง และคาดว่าจะได้สัญญาจากทีมสัญชาติอิตาเลียน

อย่างไรก็ดี อพริเลีย ตัดสินใจดึงตัว มาเวริค บีญาเลส ไปร่วมทีม ขณะที่ โดวิซิโอโซ สรุปข้อตกลงกับ ยามาฮ่า ได้สำเร็จเพื่อลงบิดให้กับทีมอิสระอย่าง เอสอาร์ที นับตั้งแต่ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 5 สนามของปีนี้ และปี 2022 ภายใต้สัญญานักบิดยามาฮ่า

การขยับตัวครั้งนี้ ยังส่งผลต่อ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ด้วย โดยได้รับสัญญาจากยามาฮ่าให้ขึ้นไปบิดทีมโรงงานช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ 5 สนาม พร้อมกับสัญญา 2 ปี กับการเป็นนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ระหว่างปี 2022-2023

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “การเซ็นสัญญาตรงกับ ยามาฮ่า” คือปัจจัยสำคัญที่ โดวิซิโอโซ ตัดสินใจรับข้อเสนอของ ยามาฮ่า กับโปรเจ็กต์ในปี 2022 โดยในปีนี้นักบิดอิตาเลียนจากลงบิดรถแข่ง M1 2019 ‘A-Spec’ คันปัจจุบันของ มอร์บิเดลลี ก่อนที่ปีหน้าจะได้ใช้รถแข่งสเป็คโรงงานล่าสุด

“ผมมีความสุขมากที่มี อันเดรีย เป็นทีมเมท เพราะก่อนอื่นเลยนะครับ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ เราเป็นคู่ต่อสู้ที่ดีเพราะเราต่อสู้กันใน โมโตจีพี มาตั้งแต่ปี 2008 นับตั้งแต่เรซแรกของเขา” รอสซี่ กล่าว

“ผมคิดว่าเราต่างก็สู้กันได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายๆ เรซ”

“มันสำคัญมากต่อ โมโตจีพี เพราะชื่อของเขาคือหนึ่งในนักบิดที่แฟนๆ คุ้นเคย แถมที่ผ่านมาเขาก็เป็นนักบิดระดับท็อปด้วย”

“และผมก็อยากรู้ฟีลลิ่งของเขาจริงๆ ครับ เกี่ยวกับรถแข่ง M1 ในตอนนี้”

Exit mobile version