Motorsportlives

[MotoGP] “อเลช” เครียดจัด! คั่วแชมป์โลก โมโตจีพี ลั่นกดดัน “กวาร์ตาราโร” ต่อ

อเลช เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง ออกโรงยอมรับว่าอยู่ในสภาวะ “เครียดจัด” และ “เหนื่อยมาก” ทางด้านสภาพจิตใจ หลังจากที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงในครึ่งฤดูกาลแรก จนถูกยกเป็น “ผู้ท้าชิง” แชมป์โลก โมโตจีพี 2022 ลั่นขอกดดัน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ต่อ

แคมเปญรถแข่งในปี 2022 ของ อพริเลีย ยกระดับขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด จนส่งผลให้ เอสปาร์กาโร กลายเป็นหนึ่งในนักบิดที่ถูกจับตามองอย่างมากในฤดูกาลนี้ หลังจากขึ้นโพเดี้ยมอย่างต่อเนื่อง แถมคว้าชัยชนะครั้งแรกใน โมโตจีพี ของตนเองที่ อาร์เจนติน่า ได้สำเร็จ

โดย เอสปาร์กาโร คว้าชัยชนะมาครองได้ 1 ครั้ง และโพเดี้ยมในอันดับ 3 รวมกันอีก 4 ครั้ง คว้าโพลมาครองได้ 1 ครั้ง ล่าสุดรั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 151 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร 21 คะแนน หลังผ่าน 11 สนามแรก

เอสปาร์กาโร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าสู่ในช่วงพักเบรกว่า การรักษาระยะห่างจากจ่าฝูงภายใต้การชนะ 1 เรซ (25 คะแนน) คือเป้าหมายของเขาก่อนพักเบรกฤดูกาล แต่ก็ยอมรับว่าต้องการพักอย่างเต็มที่ในช่วง 5 สัปดาห์ที่มี

“นับตั้งแต่ตอนนั้น (มีลุ้นแชมป์โลก) ผมเหนื่อยสุดๆ เอาตามตรง ผมโคตรของโคตรเครียด” เอสปาร์กาโร กล่าวถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกของตนเอง

“ผมจำเป็นต้องพัก ไม่ใช่เครื่องช่วงเวลา 5 สัปดาห์นะ แต่โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจในปีนี้ สำหรับผมมันคือปีที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องปกตินะ เพราะผมกำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก แต่เมื่อผลกลับไปที่รถบ้าน นอนดูหนังกับลูกชาย ผมรู้สึกเหนื่อยมาก”

“ผมหลับไปตั้งแต่ 3 ทุ่ม ดังนั้น ผมต้องการพักผ่อนจริงๆ โดยเฉพาะการพักสมอง เพื่อตัดการเชื่อมต่อจากภายนอก ตอนนี้ผมมีความสุข เพราะผมบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าต้องการวันหยุด เที่ยวพักผ่อนได้บ้างกับระยะห่างจากผู้นำไม่เกิน 1 เรซ (น้อยกว่า 25 คะแนน จาก กวาร์ตาราโร)”

“ผมตามเขาอยู่ 21 คะแนน, ดังนั้น ผมจะไล่ตามกดดัน ฟาบิโอ อย่างต่อเนื่องแน่นอน”

Exit mobile version