Motorsportlives

[MotoGP] “อเลช” ยอมรับ “ฝันสูงเกินไป” พา “อพริเลีย” ล่าแชมป์โลกโมโตจีพี

อเลช เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดสแปนิช ออกโรงยอมรับว่า “ผิดหวังสุดๆ” หลังถูกตัดออกจากการลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี เมื่อจบเรซล่าสุดที่ เซปังฯ แต่เขาเชื่อว่า “เป็นฝันที่ใหญ่เกินไป” สำหรับ อพริเลีย

เอสปาร์กาโร เดินทางมาถึง เซปังฯ ด้วยคะแนนตามหลัง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จ่าฝูงจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม ถึง 27 คะแนน ซึ่งเขาต้องเก็บแต้มให้มากกว่าดาวบิดอิตาเลียน 3 แต้มจาก มาเลเซีย เพื่อรักษาโอกาสลุ้นแชมป์โลกไปถึงสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย

ทว่า นักบิดอพริเลีย กลับทำได้ดีเพียงจบเรซในอันดับ 11 โดยตามหลัง บนยาญ่า ซึ่งคว้าชัยชนะถึง 21.5 คะแนน แม้จะได้รับการขยับขึ้นไปคว้าอันดับ 10 จากการที่ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี โดนปรับอันดับจากการปะทะกันในสนามก็ตาม

เอสปาร์กาโร กล่าวว่าเขา “ภูมิใจ” กับทุกๆ อย่างใน อพริเลีย ที่มีพัฒนาการคืบหน้าอย่างมาก ซึ่งถือเป็น “ประวัติศาสตร์” หน้าหนึ่งของทีมเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยอมรับว่าการลุ้นแชมป์โลกถือเป็นฝันที่ใหญ่เกินไป

“ผมผิดหวังสุดๆ และเศร้ามาก” อเลช กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ มาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมภูมิใจกับทุกคนใน อพริเลีย, ภูมิใจกับตัวเอง และทีมเมทของผม รวมถึงทุกคนใน โนอาเล (ฐานปฏิบัติการของทีม)”

“สิ่งที่เราทำในปีนี้มันน่าทึ่ง ประวัติศาสตร์ได้ถูกเขียนขึ้นมา และมันจะคงอยู่ตลอดไป”

“แต่เส้นทางที่เราจบฤดูกาลนี้ มันช่างน่าเศร้า เพราะเราสามารถที่จะรักษาระดับของตัวเองได้ตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลแรกมาถึงครึ่งหลัง ถึงเราทำมันได้ในช่วง 4 สนามสุดท้ายของปี ก็นาจะมีลุ้นไปถึง บาเลนเซีย”

Exit mobile version