Motorsportlives

[Moto2] “สมเกียรติ” ประกาศชัด! ตั้งเป้าล่าชัยชนะ โมโตทู ญี่ปุ่น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผงาดคว้าโพลแรกของปีนี้ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวแฮปปี้อย่างมาก ชี้รถแข่งสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันศุกร์ ตั้งเป้าล่าแชมป์ให้ได้ในวันอาทิตย์นี้ที่ โมเตกิ

สนามนี้ยอดนักบิดชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ด้วยการกดเวลารั้งจ่าฝูงได้ตลอดการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ ยังคงทำงานกับทีมได้อย่างลงตัว ก่อนจะกดเวลาคว้าโพลแรกในฤดูกาลนี้ให้กับตนเองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.898 วินาที ทุบสถิติเดิมของ โมเตกิ ที่ทำไว้โดย โยฮันน์ ซาร์โก อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ในปี 2016 ลงอย่างราบคาบ

ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ ได้ออกตัวจากกริดที่ 2 ตามหลัง 0.120 วินาที ตามด้วย เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษจาก อัสพาร์ ทีม ในกริดที่ 3 ตามหลัง 0.233 วินาที

สมเกียรติ เปิดเผยหลังคว้าโพลแรกของตนเองในปีนี้ว่า “สุดสัปดาห์นี้ดำเนินไปด้วยดี มันมากกว่าความสมบูรณ์แบบตั้งแต่รอบแรกที่ลงซ้อมในวันศุกร์ เราพยายามค้นหาเซ็ตติ้งที่จะสามารถทำให้ผมมีความมั่นใจกับรถแข่งให้ได้“

“ผมแฮปปี้มากกับอันดับ 1 (โพลโพซิชั่น) เราจะได้เห็นว่าเราทำอะไรได้บ้าง แน่นอนผมจะพยายามไปสู่ชัยชนะ เพราะความเร็วของผมค่อนข้างดี แต่ โอกูระ ก็เร็วเหมือนกัน”

[MotoGP Motegi] สรุปผลควอลิฟาย โมโตจีพี ญี่ปุ่น "ก้อง-สมเกียรติ" คว้าโพลล่าแชมป์ที่ โมเตกิ

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

Exit mobile version