Motorsportlives

[MotoGP] “ฮอนด้า” ยกระดับหลัง เซปังฯ เทสต์ แต่ยังไม่พอ!

ดูเหมือนว่ารถแข่ง RC213V จะยกระดับขึ้นมาจากเดิมในการทดสอบที่ เเซปังฯ แต่ในแง่ศักยภาพแล้ว มันยังไม่พอหากต้องการต่อสู้เพื่อกลับสู่กลุ่มหน้าใน โมโตจีพี

ขณะที่ยังคงมีเสียงวิจารณ์การแยกทางกับ มาร์ค มาร์เกซ แบบอยู่ไม่ครบสัญญา ดูเหมือนว่า ฮอนด้า จะส่งสัญญาณฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย จากการทดสอบรถแข่ง RC213V ที่ เซปัง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะ โจอัน เมียร์ ที่น่าจะต้องการสิ่งเหล่านี้มากที่สุด…

หนึ่งในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนคือ การลดน้ำหนักให้รถแข่ง RC213V ซึ่งถูกทอนหายไปถึง 8 กิโลกรัม และนั่นก็ทำให้พวกเขาสามารถสร้างความคืบหน้าได้อย่างชัดเจน จากศักยภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าส่วนอื่นๆ

อย่างไรก็ดี เส้นทางการคัมแบ็กสู่ท็อปทีมของ ฮอนด้า ก็ยังคงอีกยาวไกล และเต็มไปด้วยความโหดหิน เช่นเดียวกับที่นักบิดคนใหม่ของพวกเขาอย่าง ลูก้า มารินี กล่าว

โดย มารินี ระบุว่าเขาไม่แปลกใจที่ไม่สามารถเร็วได้มากกว่า 1 รอบ ซึ่งเจ้าของหมายเลข 10 ทำเวลาเร็วที่สุดเป็นอันดับ 19 จากผลการทดสอบรวม 3 วันที่ เซปังฯ แถมไม่มีความเร็วสำหรับการแข่งขันด้วย…

การวิ่งระยะยาวดูเหมือนจะเป็นอีกอย่างที่น่าปวดหัว เพราะเมื่อประสิทธิภาพของยางเริ่มลดลง ก็ส่งผลต่อ “บาลานซ์” ของรถแข่งทันที

ขณะที่ “การมองแง่บวก” ของ มารินี ที่มีในการทดสอบครั้งแรก ค่อยๆ หายไป เนื่องจากทีมเมทของเขาอย่าง เมียร์ ก็มีความกังวลในระดับหนึ่ง หลังจบการทดสอบ 3 วันที่ เซปัง ในอันดับ 10

“ปีที่แล้วผมเจอสถานการณ์ยากลำบากมาก และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมไม่อยากสิ้นหวัง แต่ตอนนี้ความรู้สึกมันแตกต่างออกไป” เมียร์ ย้ำ

ในส่วนของ มารินี ส่งที่เขาเผชิญอยู่นั้นเหมือนกันกับ มาร์ค มาร์เกซ นั่นคือการขับขี่รถแข่ง ดูคาติ เพียงค่ายเดียวมาหลายปี และยังคงติดนิสัยการขับขี่แบบเดิม

“ผมยังคงขี่ ฮอนด้า ราวกับว่ามันคือ ดูคาติ”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมล้อหลังภายใต้การเบรก และช่วงขาเข้าโค้ง ซึ่งมันมีผลอย่างมาก”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version