Motorsportlives

[Breaking] “รอสซี่” เตรียมตัดสินใจโยกบิด ปิโตรนาส มิ.ย.นี้

ลิน ยาร์วิส [Lin Jarvis] บอสใหญ่ ยามาฮ่า โมโตจีพี [Yamaha MotoGP] เชื่อว่า “เดอะด็อกเตอร์”​ วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] นักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี จะทำการตัดสินใจอนาคตใน โมโตจีพี ภายในเดือนมิถุนายนนี้ คาดย้ายร่วมงาน ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] ภายใต้สถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

หลังจากที่ รอสซี่ ออกมายอมรับว่าเขาจะต้องตัดสินใจอนาคต ว่าจะแข่งต่อในปีหน้าหรือไม่ ก่อนที่การแข่งขัน โมโตจีพี 2020 จะเริ่มต้นขึ้น ล่าสุดทีมบอสของ ยามาฮ่า ได้ออกมาให้ความเห็นว่า “จอมเก๋าอิตาเลียน” น่าจะออกมาตัดสินใจในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ รอสซี่ จะต้องจัดสินใจว่าจะ “แข่งต่อ” หรือ “รีไทร์” ในปี 2020 ซึ่งเดือนมิถุนายนนี้ ถือเป็นช่วงเวลาเดิมที่นักบิดอิตาเลียนจะต้องทราบอนาคตแล้ว ซึ่งจะอยู่ในช่วงการแข่งขันที่ มูเจลโล ทว่าการแข่งขันในปีนี้กลับต้องเลื่อนออกไป จนยังไม่สามารถเริ่มต้นฤดูกาลได้ 

การเซ็นสัญญาของ ยามาฮ่า กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร สำหรับฤดูกาล 2021 ทำให้ รอสซี่ ต้องหลุดจากทีมโรงงานอย่างแน่นอนแล้ว ทว่าก็ได้รับการการันตี “พื้นที่” ในการบิดรถแข่ง M1 ในทีมแซ็ตเทิลไลต์ แต่ รอสซี่ เองก็ต้องการใช้การแข่งขัน 5-6 เรซ ในปีนี้ เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย ว่าเขาเองจะยังคงสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้หรือไม่?

“เดิมทีเราจะใช้การแข่งขัน 5-6 เรซ เพื่อสร้างความเข้าใจ ว่ามันจะมันออกมาโอเคหรือไม่ ดังนั้นตอนนี้เราจึงอยู่ระหว่างการพูดคุยถึงอนาคตในปี 2021” ยาร์วิส เผยผ่าน สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

“ผมคิดว่าการตัดสินใจคงอยู่ในช่วงเวลาเดิม ดังนั้นก็เหลืออีก 2 เดือน นั่นคือ เดือนมิถุนายน” 

ด้าน รอสซี่ ชี้ว่า “มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการรีไทร์ บางทีเราอาจจะไม่ได้แข่งขันในปี 2020 มันจะยุติธรรมกับผมเองมากกว่า หากจะได้ลงแข่งอีกหนึ่งฤดูกาล หลังจากนั้นค่อยคิดเรื่องเลิกแข่งอีกทีหลังจบปีหน้า”

“ดังนั้น ผมหวังจะแข่งต่อในปี 2021” รอสซี่ กล่าว

ภาพเรนเดอร์การคาดการณ์ของสื่อต่างๆ ทั่วโลก สำหรับ รอสซี่ กับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที

มีความเป็นไปได้สูงที่ แชมป์โลก 9 สมัย จะย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ในปี 2021 โดย ยาร์วิส กล่าวว่า 

“พอฤดูกาลแข่งขันไม่ได้อยู่ในภาวะปกติ ผมคิดว่ามันไม่มีอะไรต้องเร่งรีบนัก และคิดว่า ปิโตรนาส สามารถรอได้ในจุดนี้” ยาร์วิส เผย

“เรามีข้อตกลงร่วมกันกับ ราซลัน ราซาลี (ประธาน ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที) ซึ่งก็รอเราอยู่เช่นกัน และเขาเองจะไม่ตัดสินใจใดๆ โดยปราศจากความเข้าใจของ วาเลนติโน และ ยามาฮ่า”

Exit mobile version