Motorsportlives

[MotoGP] “รอสซี่” ฟันธง เคทีเอ็ม มีลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2020

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าอิตาเลียนวัย 41 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ฟันธงว่า เคทีเอ็ม จะสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกได้ในปี 2020 หลังชัยชนะแบบเด็ดขาดของ แบรด บินเดอร์ ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์

บินเดอร์ รุกกี้ชาวอาฟริกาใต้ ควบรถแข่ง RC16 เข้าป้ายเป็นคันแรกในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ ด้วยระยะห่างจากอันดับ 2 ถึง 5.2 วินาที ผงาดคว้าแชมป์แรกในชีวิตของตนเอง รวมถึงเป็นแชมป์แรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ เคทีเอ็ม กลับเข้าสู่พรีเมียร์คลาส

นักบิดอาฟริกาใต้ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที อยู่ 31 คะแนน ขณะที่ เคทีเอ็ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง ตามหลัง ยามาฮ่า 26 คะแนน

เมื่อยิงคำถามว่า เคทีเอ็ม มีโอกาสลุ้นแชมป์โลกในปีนี้หรือไม่ ภายใต้สถานการณ์ที่ มาร์ค มาร์เกซ ยังคงบาดเจ็บ และแต้มจากจ่าฝูงยังไม่ห่างมากนัก รวมถึงการที่มีบางสนามต้องแข่งขัน 2 เรซติดต่อกัน รอสซี่ ตอบว่า

“ใช่, ทำไมจะไม่มีลุ้นละ”

“เพราะพวกเขายกระดับผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมา และ เคทีเอ็ม ก็มีความพยายามอย่างมากใน โมโตจีพี”

“อย่าเช่นที่ เฆเรซ พวกเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม และที่ เบอร์โน ผมคิดว่าถ้า โปล (เอสปาร์กาโร) ไม่ล้ม พวกเขาน่าจะจบเรซในอันดับ 1-2”

“พวกเขาแข็งแกร่งมาก ดูเหมือน เคทีเอ็ม จะแข็งแกร่งที่สุดเสียด้วยในสนามแห่งนี้ (เรดบูลล์ ริง) เพราะถ้ายกตัวอย่างมาก็คงเป็น มิดล โอลิเวียร่า ที่ทำได้ดีมากเมื่อปีที่แล้ว”

“พวกเขามีนักบิดอย่างน้อย 3 คนที่กำลังอยู่ในทิศทางที่ดี และบิดได้อย่างยอดเยี่ยม”

“ดังนั้น ผมเชื่อว่าพวกเขามีลุ้นแชมป์โลกแน่นอน”

Exit mobile version