Motorsportlives

[Inside MotoGP] “กวาร์ตาราโร” เผยนอนซมสู้ โควิด-19 บนเตียงกว่า 10 วัน

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า [Monster Yamaha MotoGP] เปิดเผยว่าเขาต้อง “นอนซม” เพื่อรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อ “โควิด-19” บนเตียงนานถึง 10 วัน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

กวาร์ตาราโร เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่อย่าง มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพื่อล่าแชมป์ร่วมกันใน โมโตจีพี 2021 ซึ่งเขาจะได้บิดเคียงข้าง มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทชาวสแปนิชวัย 26 ปี

กวาร์ตาราโร ถูกตั้งความหวังว่าจะก้าวมาเป็น “จิ๊กซอว์” ชิ้นสำคัญของ ยามาฮ่า เพื่อเติมเต็มในการพัฒนารถแข่ง รวมถึงพาทีมกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

[MotoGP Talks] เมื่อ "ยามาฮ่า" แยกทางกับ "รอสซี่" ภารกิจล่าแชมป์โลกต้องอยู่ที่ "บีญาเลส-กวาร์ตาราโร"

อย่างไรก็ดี นักบิดเฟรนช์วัย 22 ปี ก็เปิดเผยว่าตัวเขาเองตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับทีมใหม่ และนี่จะเป็นฤดูกาลที่ดีกว่าเดิม

นอกจากนี้ กวาร์ตาราโร ที่ก่อนหน้านี้เปิดเผยผ่าน โซเชียล มีเดีย ส่วนตัวว่าเพิ่งผ่านการติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงพักฤดูกาลมา ก็ได้เปิดเผยถึงการฝ่าวิกฤติในช่วงเวลาดังกล่าวว่า

“อ่า… ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้วครับ หายเป็นปกติดี” กวาร์ตาราโร กล่าว

“แต่ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมต้องติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผมได้ยินจากคนอื่นๆ ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายนัก”

“โชคไม่ดีนักสำหรับผม เพราะต้องนอนซอมกว่า 10 วันบนเตียงเพียงคนเดียว และผมก็รู้สึกเหนื่อยล้ามากในทุกๆ วัน”

“ไม่ว่าจะพยายามทำสิ่งใดด้วยตัวเอง ทำกับข้าว หรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็เหนื่อยไปหมด จนต้องกลับมานอนที่เตียงอีกครั้ง นั่นทำให้ผมทำได้เพียงนอนดูหนัง ซีรีส์ จบไปหลายเรื่องเลยละ”

“หลังจากที่หายดี ผมต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ในการเรียกคืนความฟิตให้กลับมาเหมือนเดิม และตอนนี้ก็กลับมาเต็มร้อยอีกครั้งแล้ว” กวาร์ตาราโร ทั้งท้าย

Exit mobile version