ยามาฮ่า ค่าผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นต่อสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต 5 ปี เพื่อล่าความสำเร็จใน โมโตจีพี ยาวจนถึงฤดูกาล 2026 ขณะ ลิน ยาร์วิส ทีมบอสเชื่อการมาถึงของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นับเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ตามหา และพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ยามาฮ่า ประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว กวาร์ตาราโร เพื่อขยับขึ้นมาบิดให้กับทีมโรงงานร่วมกับ บีญาเลส และปล่อยตัว รอสซี่ ออกจากทีมหลังสร้างความยิ่งใหญ่ร่วมกันกว่า 15 ปี

ในปีที่ผ่านมา กวาร์ตาราโร ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัยชนะ 2 สนามติดต่อกัน อย่างไรก็ดี ดาวบิดเฟรนช์ที่คว้าโพลได้ถึง 4 ครั้ง กลับไม่สามารถยืนระยะได้อยู่ ก่อนจะกลับมาเก็บชัยได้อีกครั้งที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงจบฤดูกาลในอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ลิน ยาร์วิส ทีมบอสของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า กล่าวถึงความคาดหวังของทีมว่าต้องการจะพา “ยามาฮ่า” กลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์โลกอีกครั้ง

“ในปีนี้เราได้ดึงตัว กวาร์ตาราโร มาบิดร่วมกับ บีญาเลส ซึ่งผมเชื่อว่าทั้งคู่จะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะจากแรงผลักดันของพวกเขา ซึ่งเป็นนักบิดหนุ่มและเป็น 2 คนที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดของ ยามาฮ่า ในปีที่ผ่านมา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปีนี้คือปีที่ 9 ของเราในการร่วมงานกับ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ในฐานะผู้สนับสนุน และเป็นปีที่ 3 ที่พวกเขาเป็น ไตเติ้ล สปอนเซอร์ ให้กับทีมของเรา กับการโลดแล่นในเวทีสูงสุดของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก อย่าง โมโตจีพี”

“ปีที่แล้ว ยามาฮ่า นับเป็นค่ายผู้ผลิตที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งเราคว้าชัยชนะมาได้ถึง 7 ครั้ง จากการแข่งขัน 14 สนาม แต่เราก็พลาดการคว้าแชมป์โลก”

“การมาถึงของ กวาร์ตาราโร ซึ่งจะมาประสานงานกับ บีญาเลส นั่นหมายความว่าเรามีตัวเต็งแชมป์โลก 2 คนอยู่ในทีม แน่นอนเป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์โลกให้ได้ ยืนระยะให้อยู่ตลอดทั้งฤดูกาล”

“ซึ่งผมเชื่อว่าการปรับปรุงรถแข่ง และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับทีมจะทำให้เราพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกอีกครั้ง”

ยามาฮ่า รั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต ด้วยแต้มตามหลัง ดูคาติ 17 คะแนน โดยห่อนหน้านั้นพวกเขามีโอกาสลุ้นที่จะคว้าแชมป์โลกในประเภทนี้ ทว่าโดนตัด 50 คะแนน จากการใช้เครื่องยนตืผิดกฎในการแข่งขันสนามแรก

ส่วน ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งเป็นทีมแซ็ตเทิลไลต์ของ ยามาฮ่า จะเปิดตัว วาเลนติโน รอสซี่ และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้