ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร [Fabio Quartararo] ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า [Monster Yamaha MotoGP] เปิดเผยว่าเขาต้อง “นอนซม” เพื่อรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อ “โควิด-19” บนเตียงนานถึง 10 วัน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

กวาร์ตาราโร เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่อย่าง มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เพื่อล่าแชมป์ร่วมกันใน โมโตจีพี 2021 ซึ่งเขาจะได้บิดเคียงข้าง มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทชาวสแปนิชวัย 26 ปี

กวาร์ตาราโร ถูกตั้งความหวังว่าจะก้าวมาเป็น “จิ๊กซอว์” ชิ้นสำคัญของ ยามาฮ่า เพื่อเติมเต็มในการพัฒนารถแข่ง รวมถึงพาทีมกลับสู่ความสำเร็จอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี นักบิดเฟรนช์วัย 22 ปี ก็เปิดเผยว่าตัวเขาเองตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมงานกับทีมใหม่ และนี่จะเป็นฤดูกาลที่ดีกว่าเดิม

นอกจากนี้ กวาร์ตาราโร ที่ก่อนหน้านี้เปิดเผยผ่าน โซเชียล มีเดีย ส่วนตัวว่าเพิ่งผ่านการติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงพักฤดูกาลมา ก็ได้เปิดเผยถึงการฝ่าวิกฤติในช่วงเวลาดังกล่าวว่า

“อ่า… ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้วครับ หายเป็นปกติดี” กวาร์ตาราโร กล่าว

“แต่ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมต้องติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผมได้ยินจากคนอื่นๆ ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายนัก”

“โชคไม่ดีนักสำหรับผม เพราะต้องนอนซอมกว่า 10 วันบนเตียงเพียงคนเดียว และผมก็รู้สึกเหนื่อยล้ามากในทุกๆ วัน”

“ไม่ว่าจะพยายามทำสิ่งใดด้วยตัวเอง ทำกับข้าว หรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็เหนื่อยไปหมด จนต้องกลับมานอนที่เตียงอีกครั้ง นั่นทำให้ผมทำได้เพียงนอนดูหนัง ซีรีส์ จบไปหลายเรื่องเลยละ”

“หลังจากที่หายดี ผมต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ในการเรียกคืนความฟิตให้กลับมาเหมือนเดิม และตอนนี้ก็กลับมาเต็มร้อยอีกครั้งแล้ว” กวาร์ตาราโร ทั้งท้าย