Motorsportlives

[Moto2] “สมเกียรติ” รั้งที่ 14 เทสต์วันแรกโมโตทู กาตาร์ ตาม 1.092 วินาที

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมการทดสอบวันแรกของ โมโตทู ที่กาตาร์ ด้วยผลงานไม่เลว รั้งอันดับ 14 ตามผู้นำอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ 1.092 วินาที

สมเกียรติ หนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ลงแทร็กที่กาตาร์วันแรกด้วยผลงานยอดเยี่ยม ในโปรแกรมออฟฟิเชียลเทสต์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสนาม โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการของรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี โดยจะลงเทสต์คลาสละ 3 เซสชั่นในแต่ละวัน

ในเซสชั่นแรกสภาพแทร็กยังไม่เป็นใจให้นักบิดได้ลงทดสอบ เนื่องจากมีลมแรงและฝุ่นปกคลุมแทร็กเยอะ ส่งผลให้ต้องเริ่มงานกันในเซสชันที่ 2 โดย สมเกียรติ ลงไปเทสต์ 19 รอบสนาม เวลาเร็วที่สุด 2 นาที 2.130 วินาที ตาม แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิชถึง 1.813 วินาที ส่วนทีมเมทคนใหม่อย่าง อาอิ โอกุระ ทำเวลา 2 นาที 2.448 วินาที

อย่างไรก็ดี ในการทดสอบเซสชั่นสุดท้ายของวันแรก นักบิดไทยเริ่มเซ็ตอัพร่วมกับทีมได้ลงตัวมากขึ้น ก่อนจะขยับเวลาลงไปที่ 2 นาที 0.166 วินาที รั้งอันดับที่ 14 ตามหลังผู้นำ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ เพียง 1.092 วินาที ส่วน โอกุระ รั้งอันดับ 18 ตามหลังจ่าฝูง 1.237 วินาที

ทั้งนี้ การทดสอบของ โมโตทู ยังเหลืออีก 2 วัน ในวันที่ 20-21 มีนาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันโมโตทูแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

ผลการทดสอบ โมโตทู กาตาร์ วันแรก 👇👇👇

Exit mobile version