“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประเดิมการทดสอบวันแรกของ โมโตทู ที่กาตาร์ ด้วยผลงานไม่เลว รั้งอันดับ 14 ตามผู้นำอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ 1.092 วินาที

สมเกียรติ หนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ลงแทร็กที่กาตาร์วันแรกด้วยผลงานยอดเยี่ยม ในโปรแกรมออฟฟิเชียลเทสต์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสนาม โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการของรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี โดยจะลงเทสต์คลาสละ 3 เซสชั่นในแต่ละวัน

ในเซสชั่นแรกสภาพแทร็กยังไม่เป็นใจให้นักบิดได้ลงทดสอบ เนื่องจากมีลมแรงและฝุ่นปกคลุมแทร็กเยอะ ส่งผลให้ต้องเริ่มงานกันในเซสชันที่ 2 โดย สมเกียรติ ลงไปเทสต์ 19 รอบสนาม เวลาเร็วที่สุด 2 นาที 2.130 วินาที ตาม แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิชถึง 1.813 วินาที ส่วนทีมเมทคนใหม่อย่าง อาอิ โอกุระ ทำเวลา 2 นาที 2.448 วินาที

อย่างไรก็ดี ในการทดสอบเซสชั่นสุดท้ายของวันแรก นักบิดไทยเริ่มเซ็ตอัพร่วมกับทีมได้ลงตัวมากขึ้น ก่อนจะขยับเวลาลงไปที่ 2 นาที 0.166 วินาที รั้งอันดับที่ 14 ตามหลังผู้นำ เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ เพียง 1.092 วินาที ส่วน โอกุระ รั้งอันดับ 18 ตามหลังจ่าฝูง 1.237 วินาที

ทั้งนี้ การทดสอบของ โมโตทู ยังเหลืออีก 2 วัน ในวันที่ 20-21 มีนาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันโมโตทูแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

ผลการทดสอบ โมโตทู กาตาร์ วันแรก 👇👇👇