Motorsportlives

[MotoGP] สัญญาณบวก! “แบรเดิล” ลงเทสต์ RC213V ตัวต้นแบบที่ เฆเรซ

HRC ส่ง สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมันลงเทสต์รถแข่งต้นแบบ RC213V ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเก็บข้อมูลสำคัญก่อนเข้าสู่ “เช็คดาวน์” และ “ออฟฟิเชียล เทสต์” ที่ เซปังฯ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน การทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี 2022 จะเริ่มต้นขึ้นที่ มาเลเซีย โดย HRC อยู่ระหว่างการทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมี “ทรัพยากร” เพียงพอสำหรับการทดสอบดังกล่าว รวมไปถึงข้อมูลด้านต่างๆ ที่สำคัญก่อนเดินทางไปที่ เซปังฯ

ขณะที่ทีมได้รับข่าวดีล่าสุดจาก มาร์ค มาร์เกซ ว่าหายดีจากการมองเห็นภาพซ้อน และจะสามารถคัมแบ็กร่วมทดสอบกับทีมได้แล้วที่ เซปังฯ รวมถึง โปล เอสปาร์กาโร ที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[Official] “ฮอนด้า” คอนเฟิร์ม “มาร์เกซ” พร้อมบิดพรีซีซั่นเทสต์ที่มาเลเซีย

ล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของ HRC ได้เข้าร่วมโปรแกรมของการเทสต์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ด้วยการลงบิด RC213V ตัวต้นแบบ 2022 เนื่องจากยอดทีมจากญี่ปุ่นคาดหวังว่าจะเก็บข้อมูลสำคัญบางอย่างเพิ่มเติม หลังจากพัฒนาในห้องทดลอง เพื่อเติมเต็มการทดสอบในสัปดาห์หน้า

แบรเดิล ใช้เวลา 2 วันที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน และสิ้นสุดการทำงานเมื่อวันพฤหสบดีที่ผ่านมา จากนั้นนักบิดเยอรมันจากบินตรงไปที่ มาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการ “เช็คดาวน์” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้ และ 1 กุมภาพันธ์ด้วย

จากนั้น การทดสอบอย่างเป็นทางการช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นนักบิดของ ฮอนด้า ทั้ง 4 คนลงทดสอบอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร จาก เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ และ ทาคาอากิ นาคากามิ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า

นอกจากนี้ แบรเดิล จะลงทำหน้าที่ทดสอบอย่างเป็นทางการร่วมกับนักบิดฮอนด้าทั้ง 4 คนด้วยเช่นกัน และจากรายงานเบื้องต้นพบว่ารถแข่ง RC213V เวอร์ชั่นใหม่ มีทิศทางที่ดีในด้านศักยภาพ ซึ่งต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าพวกเขาจะสามรถขยับขึ้นมาอยู่หัวแถวได้อีกครั้งหรือไม่?

Exit mobile version