ยอดทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า แจ้งข่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมส่ง มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัย ชาวสแปนิช เข้าร่วมโปรแกรมการทดสอบรถแข่งโมโตจีพี ฤดูกาล 2022 รอบพรีซีซั่นเทสต์ ที่สนามเซปังฯประเทศมาเลเซีย วันที่ 5 ก.พ. นี้

ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ ยอดนักบิดชาวสแปนิชได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ให้คัมแบ็กการฝึกซ้อมบนรถจักรยานยนต์อีกครั้ง เริ่มจากรถวิบาก ก่อนที่จะขับขี่ Honda RC213V-S ที่ปอร์ติเมา และ Honda CBR600RR ที่อรากอน

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าของหมายเลข 93 เข้ารับการตรวจร่างกายอีกครั้ง และผลที่ออกมาก็ยืนยันชัดเจนว่าผลการรักษาประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แล้ว และเจ้าตัวก็เตรียมพร้อมที่จะกลับมาขับขี่รถแข่งโมโตจีพีอย่าง Honda RC213V เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่คว้าชัยชนะที่เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ ในเดือนตุลาคมเมื่อปีก่อน

โดยทางทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า เตรียมส่งแชมป์โลก 8 สมัย พร้อมด้วย โปล เอสปาร์กาโร่ นักบิดสแปนิช หมายเลข 44 เข้าร่วมโปรแกรมพรีซีซั่นเทสต์ ที่สนามเซปัง อินเตอเนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่สนามแข่งใหม่ในรอบการทดสอบ ที่มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซียในสัปดาห์ถัดไป