HRC ส่ง สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมันลงเทสต์รถแข่งต้นแบบ RC213V ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเก็บข้อมูลสำคัญก่อนเข้าสู่ “เช็คดาวน์” และ “ออฟฟิเชียล เทสต์” ที่ เซปังฯ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน การทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี 2022 จะเริ่มต้นขึ้นที่ มาเลเซีย โดย HRC อยู่ระหว่างการทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมี “ทรัพยากร” เพียงพอสำหรับการทดสอบดังกล่าว รวมไปถึงข้อมูลด้านต่างๆ ที่สำคัญก่อนเดินทางไปที่ เซปังฯ

ขณะที่ทีมได้รับข่าวดีล่าสุดจาก มาร์ค มาร์เกซ ว่าหายดีจากการมองเห็นภาพซ้อน และจะสามารถคัมแบ็กร่วมทดสอบกับทีมได้แล้วที่ เซปังฯ รวมถึง โปล เอสปาร์กาโร ที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[Official] “ฮอนด้า” คอนเฟิร์ม “มาร์เกซ” พร้อมบิดพรีซีซั่นเทสต์ที่มาเลเซีย

ล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของ HRC ได้เข้าร่วมโปรแกรมของการเทสต์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ด้วยการลงบิด RC213V ตัวต้นแบบ 2022 เนื่องจากยอดทีมจากญี่ปุ่นคาดหวังว่าจะเก็บข้อมูลสำคัญบางอย่างเพิ่มเติม หลังจากพัฒนาในห้องทดลอง เพื่อเติมเต็มการทดสอบในสัปดาห์หน้า

แบรเดิล ใช้เวลา 2 วันที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน และสิ้นสุดการทำงานเมื่อวันพฤหสบดีที่ผ่านมา จากนั้นนักบิดเยอรมันจากบินตรงไปที่ มาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการ “เช็คดาวน์” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้ และ 1 กุมภาพันธ์ด้วย

จากนั้น การทดสอบอย่างเป็นทางการช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นนักบิดของ ฮอนด้า ทั้ง 4 คนลงทดสอบอย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร จาก เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ และ ทาคาอากิ นาคากามิ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า

นอกจากนี้ แบรเดิล จะลงทำหน้าที่ทดสอบอย่างเป็นทางการร่วมกับนักบิดฮอนด้าทั้ง 4 คนด้วยเช่นกัน และจากรายงานเบื้องต้นพบว่ารถแข่ง RC213V เวอร์ชั่นใหม่ มีทิศทางที่ดีในด้านศักยภาพ ซึ่งต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าพวกเขาจะสามรถขยับขึ้นมาอยู่หัวแถวได้อีกครั้งหรือไม่?