Motorsportlives

[Moto2]ไม่ย่อท้อ! “เขมินท์” แก้สไตล์บิดเร็วขึ้น 1.6 วิ! พร้อมบู๊ โมโตทู ซิลเวอร์สโตน

“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ทุ่มเทสุดความสามารถ ปรับสไตล์การบิดในวันเสาร์ที่ ซิลเวอร์สโตน ส่งผลให้ยกระดับความเร็วของตัวเองขึ้นมาถึง 1.6 วินาที เจ้าตัวเผยพร้อมลุยศึก โมโตทู สนาม 12 วันอาทิตย์นี้แล้ว

เขมินท์ ต้องเจอบททดสอบอย่างหนักกับการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน, สหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นสนามที่ไม่เคยลงบิดเลยมาก่อนในชีวิต และถือเป็นแทร็กที่ยากที่สุดแห่งหนึ่งของปฏิทินการแข่งขัน โมโตจีพี

โดยจากการซ้อม 3 ครั้ง นักบิดไทยไม่สามารถหาเวลาที่ลงตัวได้เลย ซึ่งในการซ้อมครั้งที่ 3 ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ เขมินท์ ได้ทำงานอย่างหนักในการเซ็ตติ้งรถแข่ง รวมถึงปรับสไตล์การบิดเพื่อหาความเร็วที่ดีขึ้นให้ได้

“เช้านี้ (วันเสาร์) ผมพยายามอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนสไตล์การขับขี่เพื่อหาเวลาต่อรอบที่ดีขึ้น โชคไม่ดีที่ผมทำไม่ได้ตามความตั้งใจ” เขมินท์ เกริ่น

“แต่สิ่งที่เราได้กลับมาคือข้อมูล ดังนั้น เราจึงสามารถมาทำงานต่อกับรถแข่งได้เพื่อทำความเข้าใจ ว่าจะปรับปรุงมันอย่างไร”

การทำงานหนักมาเป็นผลในช่วงควอลิฟาย โดย เขมินท์ ขยับขึ้นมารั้งกริดสตาร์ทอันดับ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.441 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่าเวลาที่ทำได้ในการซ้อมถึง 1.6 วินาที

“ระหว่างการควอลิฟายผมเค้นหนักมาก และก็สามารถปรับปรุง ‘ความเร็วของตัวเอง’ และมีเวลาต่อรอบที่ดีขึ้น”

“ผมมีแรงกระตุ้นสูงมากในสนามนี้… และตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าจะทำงานอย่างไรกับรถแข่ง รวมถึงสไตล์การบิดของผมเอง”

“ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากๆ สำหรับฟีลลิ่งในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้”

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ รุ่น โมโตจีพี เวลา 19.00 น. ต่อด้วยรุ่น โมโตทู เวลา 20.30 น.

[MotoGP British] สรุปผลควอลิฟาย MotoGP Moto2 ซิลเวอร์สโตน "ซาร์โก" ทุบสถิติคว้าโพล "สมเกียรติ" 16
Exit mobile version