“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ทุ่มเทสุดความสามารถ ปรับสไตล์การบิดในวันเสาร์ที่ ซิลเวอร์สโตน ส่งผลให้ยกระดับความเร็วของตัวเองขึ้นมาถึง 1.6 วินาที เจ้าตัวเผยพร้อมลุยศึก โมโตทู สนาม 12 วันอาทิตย์นี้แล้ว

เขมินท์ ต้องเจอบททดสอบอย่างหนักกับการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน, สหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นสนามที่ไม่เคยลงบิดเลยมาก่อนในชีวิต และถือเป็นแทร็กที่ยากที่สุดแห่งหนึ่งของปฏิทินการแข่งขัน โมโตจีพี

โดยจากการซ้อม 3 ครั้ง นักบิดไทยไม่สามารถหาเวลาที่ลงตัวได้เลย ซึ่งในการซ้อมครั้งที่ 3 ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ เขมินท์ ได้ทำงานอย่างหนักในการเซ็ตติ้งรถแข่ง รวมถึงปรับสไตล์การบิดเพื่อหาความเร็วที่ดีขึ้นให้ได้

“เช้านี้ (วันเสาร์) ผมพยายามอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนสไตล์การขับขี่เพื่อหาเวลาต่อรอบที่ดีขึ้น โชคไม่ดีที่ผมทำไม่ได้ตามความตั้งใจ” เขมินท์ เกริ่น

“แต่สิ่งที่เราได้กลับมาคือข้อมูล ดังนั้น เราจึงสามารถมาทำงานต่อกับรถแข่งได้เพื่อทำความเข้าใจ ว่าจะปรับปรุงมันอย่างไร”

การทำงานหนักมาเป็นผลในช่วงควอลิฟาย โดย เขมินท์ ขยับขึ้นมารั้งกริดสตาร์ทอันดับ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 6.441 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นกว่าเวลาที่ทำได้ในการซ้อมถึง 1.6 วินาที

“ระหว่างการควอลิฟายผมเค้นหนักมาก และก็สามารถปรับปรุง ‘ความเร็วของตัวเอง’ และมีเวลาต่อรอบที่ดีขึ้น”

“ผมมีแรงกระตุ้นสูงมากในสนามนี้… และตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าจะทำงานอย่างไรกับรถแข่ง รวมถึงสไตล์การบิดของผมเอง”

“ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากๆ สำหรับฟีลลิ่งในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้”

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ รุ่น โมโตจีพี เวลา 19.00 น. ต่อด้วยรุ่น โมโตทู เวลา 20.30 น.