Motorsportlives

[MotoGP] “บีญาเลส” ย้ำไม่เคยเสียใจที่ย้ายบิด “อพริเลีย” หลังคว้าโพเดี้ยม ซิลเวอร์สโตน

มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชออกโรงเปิดเผยว่า “ไม่เคยคิดเสียใจ” ที่ย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ยามาฮ่า เพื่อร่วมงานกับ อพริเลีย หลังคว้าโพเดี้ยมครั้งที่ 2 ร่วมกับทีมที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

[MotoGP British] "บีญาเลส" ไม่เคยสับสน ในการย้ายออกจาก "ยามาฮ่า" สู่ทีม "อพริเลีย"

บีญาเลส เกิดความขัดแย้งอย่างหนักกับต้นสังกัดเก่าอย่าง ยามาฮ่า หลังจากที่ทีมตรวจพบว่าเขา “มีพฤติกรรม” ที่ส่อแววทำให้ “รถแข่งเสียหาย” ในการแข่งขัน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ก่อนจะแยกทางหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

หลังจากที่ย้ายมาร่วมงานกับ อพริเลีย และลงบิดครั้งแรกที่ อราก้อน ในปี 2021 บีญาเลส ก็ต้องเจอกับงานหนักในแง่การปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RS-GP ก่อนจะยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนคว้าโพเดี้ยมแรกกับทีมได้ที่ แอสเซ่น ในอันดับ 3 และขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อถูกยิงคำถามว่า “เคยสงสัยตัวเองหรือไม่? กับการย้ายมาร่วมทีม อพริเลีย”

มาเวริค บีญาเลส ตอบกลับทันทีว่า “ไม่เลย… ผมเชื่อมั่นอย่างมากในโปรเจ็กต์นี้ ผมเชื่อในสิ่งที่พวกเขาทำ และก็เชื่อมั่นในตัวเองอย่างมาก”

“ดังนั้น ผมจึงคิดเสมอว่ามันเป็นเรื่องของเวลาที่เหมาะสม ซึ่งมันเป็นเรื่องขั้นตอนของการทำงาน”

“เรารู้ดีว่าเรามีศักยภาพที่จะต่อสู้ในแถวหน้า นั่นคือสิ่งที่เราแสดงให้เห็นแล้วในการแข่งขันหลายสนามก่อนหน้านี้ (จากผลงานของ อเลช เอสปาร์กาโร)”

“และเราก็พยายามโฟกัสในจุดที่เราอยู่ตอนนี้ ซึ่งผมเองยังไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดของรถแข่งในสนามแข่ง ผมจึงต้องขี่ต่อไป เชื่อมั่นต่อไป และพยายามจดจ่อกับทิศทางที่ถูกต้อง”

นักบิดอพริเลียจบการแข่งขันอันดับ 2 ตามหลังผู้ชนะอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ เพียงครึ่งวินาทีในการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน

“เป้าหมายของเราคือสู้เพื่อชัยชนะ เพราะผมเชื่อในสิ่งนั้น สิ่งที่เรามีอยู่ แต่มีบางอย่างที่เกิดขึ้นในเรซ และนี่คือผลงานที่น่าทึ่ง” บีญาเลส กล่าว

“แต่ผมยังคงไม่เหลิงนะ” บีญาเลส เผยว่าจะต้องทำงานหนักต่อไปในครึ่งฤดูกาลหลัง

“กับ อพริเลีย เราอยู่ในช่วงเวลาที่ทำงานในเส้นทางที่ดี และความคิดของเราคือการสร้างทีมให้แข็งแกร่ง สร้างรถแข่งให้แกร่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อต่อสู้ในทุกๆ เรซ ทุกๆ สนาม ไม่ใช่แค่สนามลักษณะนี้” บีญาเลส ทิ้งท้าย

Exit mobile version