มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชออกโรงเปิดเผยว่า “ไม่เคยคิดเสียใจ” ที่ย้ายออกจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ยามาฮ่า เพื่อร่วมงานกับ อพริเลีย หลังคว้าโพเดี้ยมครั้งที่ 2 ร่วมกับทีมที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

บีญาเลส เกิดความขัดแย้งอย่างหนักกับต้นสังกัดเก่าอย่าง ยามาฮ่า หลังจากที่ทีมตรวจพบว่าเขา “มีพฤติกรรม” ที่ส่อแววทำให้ “รถแข่งเสียหาย” ในการแข่งขัน สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ก่อนจะแยกทางหลังจบการแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์

หลังจากที่ย้ายมาร่วมงานกับ อพริเลีย และลงบิดครั้งแรกที่ อราก้อน ในปี 2021 บีญาเลส ก็ต้องเจอกับงานหนักในแง่การปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RS-GP ก่อนจะยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนคว้าโพเดี้ยมแรกกับทีมได้ที่ แอสเซ่น ในอันดับ 3 และขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ที่ ซิลเวอร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อถูกยิงคำถามว่า “เคยสงสัยตัวเองหรือไม่? กับการย้ายมาร่วมทีม อพริเลีย”

มาเวริค บีญาเลส ตอบกลับทันทีว่า “ไม่เลย… ผมเชื่อมั่นอย่างมากในโปรเจ็กต์นี้ ผมเชื่อในสิ่งที่พวกเขาทำ และก็เชื่อมั่นในตัวเองอย่างมาก”

“ดังนั้น ผมจึงคิดเสมอว่ามันเป็นเรื่องของเวลาที่เหมาะสม ซึ่งมันเป็นเรื่องขั้นตอนของการทำงาน”

“เรารู้ดีว่าเรามีศักยภาพที่จะต่อสู้ในแถวหน้า นั่นคือสิ่งที่เราแสดงให้เห็นแล้วในการแข่งขันหลายสนามก่อนหน้านี้ (จากผลงานของ อเลช เอสปาร์กาโร)”

“และเราก็พยายามโฟกัสในจุดที่เราอยู่ตอนนี้ ซึ่งผมเองยังไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดของรถแข่งในสนามแข่ง ผมจึงต้องขี่ต่อไป เชื่อมั่นต่อไป และพยายามจดจ่อกับทิศทางที่ถูกต้อง”

นักบิดอพริเลียจบการแข่งขันอันดับ 2 ตามหลังผู้ชนะอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ เพียงครึ่งวินาทีในการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน

“เป้าหมายของเราคือสู้เพื่อชัยชนะ เพราะผมเชื่อในสิ่งนั้น สิ่งที่เรามีอยู่ แต่มีบางอย่างที่เกิดขึ้นในเรซ และนี่คือผลงานที่น่าทึ่ง” บีญาเลส กล่าว

“แต่ผมยังคงไม่เหลิงนะ” บีญาเลส เผยว่าจะต้องทำงานหนักต่อไปในครึ่งฤดูกาลหลัง

“กับ อพริเลีย เราอยู่ในช่วงเวลาที่ทำงานในเส้นทางที่ดี และความคิดของเราคือการสร้างทีมให้แข็งแกร่ง สร้างรถแข่งให้แกร่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อต่อสู้ในทุกๆ เรซ ทุกๆ สนาม ไม่ใช่แค่สนามลักษณะนี้” บีญาเลส ทิ้งท้าย