Motorsportlives

[MotoGP]”ก้อง-สมเกียรติ” ลั่นพร้อมลุย โมโตทู 2023 ด้วยเป้าหมายใหญ่ขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 24 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยความพร้อมก่อนเข้าสู่การทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตทู 2023 เจ้าตัวมั่นใจเริ่มต้นด้วยผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2023 กับเป้าหมายท็อป 5 ของโลก ชี้เก็บข้อผิดพลาดมาทำการบ้านอย่างหนัก หวังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

สมเกียรติ บินลัดฟ้ามุ่งหน้าสู่ประเทศสเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าสมทบกับทีมเพื่อทำงาน และเก็บตัวฝึกซ่อมร่วมกับนักบิดในสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพื่อลุยศึก โมโตทู 2023 ซึ่งเจ้าตัวมีเป้าหมายในการล่าท็อป 5 ของปีนี้

“ก้อง” สมเกียรติ เปิดเผยว่า “หลังจากกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีม และได้เข้าประเมินทดสอบความฟิตร่างกายภายใต้การสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะถึง กับเป้าหมายใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ท้าทายมากขึ้น ในการคว้าอันดับท็อป5 ของโลกในรุ่นโมโตทู”

“ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมและพักผ่อน ผมได้เอาข้อผิดพลาดในปีก่อนมาทบทวนและทำการบ้านในแต่ละสนาม ในปีนี้ผมตั้งใจจะทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณกำลังใจที่ดีอย่างมากมายจากแฟนชาวไทยที่มีให้ ผมจะทำให้ดีที่สุด ด้วยการเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ทั้ง 21 สนาม จะพยายามทำให้คนไทยยิ้มได้ ทุกๆ ครั้งที่เป็นกำลังใจเชียร์ผมครับ”

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ และทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง อาอิ โอกูระ มีโปรแกรมทดสอบอย่างเป็นทางการของศึก โมโตทู ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคมนี้ ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

ทว่าก่อนหน้าจะเข้าสู่การทดสอบอย่างเป็นทางการ คาดว่าทีมจะมีการทำงานเกี่ยวกับรถแข่งที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ตามโปรแกรมการเทสต์แบบส่วนตัว แต่ยังไม่มีการยืนยันตารางการทำงานในส่วนนี้

โดยแผนของทีมมีรถแข่งคันใหม่ และคันเก่า ให้ทั้ง สมเกียรติ และ โอกูระ ลงทดสอบ เพื่อเปรียมเทียบข้อมูลด้านต่างๆ ก่อนจะเลือกชุดข้อมูลที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน โมโตทู 2023

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2023 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Exit mobile version