Motorsportlives

[MotoGP] “บีญาเลส” ท้อ! เหมือน “กรวย” ประดับสนามชี้รถแข่งมีปัญหาสุดๆ

“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า สุดเซ็ง! เผยทำได้เพียงบิดประคอง เพราะระหว่างเรซเปรียบเหมือน “กรวย” ให้นักบิดคนอื่นหักหลบแซงผ่านไป หลังคว้าได้เพียงอันดับ 6 ในศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ แม้ได้ออกตัวจากโพล ชี้เลือกยางดีแล้วแต่ปัญหามาจาก “รถแข่ง”

บีญาเลส ทุบสถิติเวลาต่อรอบของ มิซาโน พร้อมกับคว้าโพลในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังมี เรซเพซ ที่แข็งแกร่งตลอดการซ้อมทุกช่วง

บีญาเลส เป็นนักบิดคนเดียวที่ใช้ยางหลังฮาร์ด และตัวเขาเองก็มีปัญหาตั้งแต่ออกตัวจนร่วงลงไปถึงอันดับ 6 ขณะที่ ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ใช้รถแข่ง M1 ซึ่งไม่ได้ซัพพอร์ทโดยตรงจากทีมโรงงาน กลับขึ้นนำและจบเรซด้วยการคว้าแชมป์แบบม้วนเดียว

มาเวริค บีญาเลส คว้าโพลแต่ไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

นี่คือปัญหาที่ บีญาเลส เจอบ่อยครั้งนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมงานกับ ยามาฮ่า และยังคงไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นได้

นักบิดสแปนิชกล่าวว่า เขาคงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากนัก แม้จะคว้าโพลได้ในครั้งต่อๆ ไป

“ปัญหาที่เจอเรายังหาคำตอบไม่ได้เลย ผมลงแข่งด้วยการคว้าโพลแถมยังทำลายสถิติที่ มิซาโน ดังนั้นในฐานะนักบิดมันจึงยากที่จะเชื่อมั่น และเกิดหน้าต่อด้วยความมุ่งมั่น เพราะผมไม่รู้เลยว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง”

“ผมต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ถึง 70 ครั้งต่อสุดสัปดาห์เลยเหรอ? เมื่อเรซมาถึง ปัญหาของผมก็มาทันที มันยากมาก ผมไม่อยากพูดบ่อยๆ ว่ารถแข่งของเรามันไม่เวิร์ค”

“รถแข่งคือปัญหาของเรา ผมต้องคุ้นเคยกับมัน และต้องไม่ดีใจจนเกินไปเมื่อคว้าโพลมาครองได้”

ขณะเดียวกัน มีหลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการเลือกยางหลังฮาร์ดลงแข่งขัน ว่าอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เขาเจอปัญหาระหว่างการแข่งขัน ทว่า บีญาเลส กลับยืนกรานว่านี่คือ “การเลือกยาง” ที่ถูกต้องแล้ว พร้อมกับชี้ว่า “ปัญหามาจากรถแข่ง”

“ถ้าพูดถึงยางฮาร์ด มันคือตัวเลือกที่ถูกต้องนะ เพราะผมลองใส่ลงซ้อมเปรียบเทียบกับคอมปาวน์อื่นๆ แล้ว เราทำได้ดีและเวลาแทบไม่แตกต่างกัน กับยางฮาร์ดที่ใช้แล้ว”

“ดังนั้น ปัญหาจึงเกิดมาจากรถแข่ง”

บีญาเทส ทิ้งท้ายว่า “ในการแข่งขันผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย เหมือนเป็นเพียงกรวยที่ตั้งไว้ให้นักแข่งคนอื่นหลบหลีก เพื่อแซงผ่านขึ้นไปข้างหน้า”

Exit mobile version