ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส ผงาดคว้าโพลในศึกรถสูตรหนึ่งสนาม 6 โมนาโก กรังด์ปรีซ์ หลังเฉือนทีมเมทชาวฟินน์ วัลเตรี บ็อตตอส เพียง 0.086 วินาที ขณะ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยจาก โทโรรอสโซ เขารอบ Q3 พร้อมซิวกริดท็อป 10 ครั้งแรกในชีวิต #F1

https://www.motorsportlives.com/readnews.php?id=4645

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2019 สนาม 6 มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่ มอนติ คาร์โล สตรีท เซอร์กิต ในศึก โมนาโก กรังด์ปรีซ์ โดยล่าสุดเมื่อหัวค่ำวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย

โดยในรอบ Q1 มีไฮไลต์ที่น่าติดตามคือ การติดปัญหาของ ชาร์ลส์ เลอร์แคล นักขับเจ้าถิ่นจาก เฟอร์รารี่ ที่มีปัญหาในพิตจนเจ้าตัวไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ Q2 ได้ ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยจาก โทโร รอสโซ ทำผลงานยอดเยี่ยมทะลุเข้าถึงรอบ Q3 เป็นครั้งแรกในชีวิต

ส่วนผลควอลิฟายปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส คว้าโพลไปครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 10.166 วินาที เฉือนทีมเมทชาวฟินแลนด์อย่าง วัลเตรี บ็อตตาส เพียง 0.086 วินาทีเท่านั้น

ด้านกริดที่ 3 เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ตามด้วย เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมันจาก เฟอร์รารี ในกริดที่ 4

ขณะที่ อัลบอน ที่ทะลุเข้าสู่ Q3 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ขยับขึ้นมาแขงขันในศึกฟอร์มูล่าวันในปี 2019 สามารถคว้ากริดที่ 10 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 11.653 วินาที

สำหรับการแข่งขัน โมนาโก กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.10 น. ตามเวลาประเทศไทย