เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการกีฬาของ ดูคาติ ออกโรงเผยถึงสถานการณ์ของ อัลวาโร เบาติสต้า ว่า “ไม่มีเหตุผล” ที่จะไม่ให้นักบิดสแปนิชสร้างความยิ่งใหญ่ต่อในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ โดยจะตัดสินใจหลังจากจบ โมโตจีพี ที่ มูเจลโล และ บาร์เซโลน่า

เบาติสต้า ออกสตาร์ทการแข่งขันใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยฟอร์มสุดร้อนแรง กับการคว้าชัยชนะ 11 ติดต่อกันจาก 4 สนามแรกสในฤดูกาล 2019 กับรถแข่ง ดูคาติ ปานิกาเล V4 R

ชัยชนะของเขาถูกหยุดสถิติลงในการแข่งขันที่ อิโมลา จากผลงานของแชมป์โลก 4 อย่าง โจนาธาน เรีย นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ทว่า เบาติสต้า ก็ยังคงครองความได้เปรียบเหนือคู่แข่งถึง 43 คะแนน บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

อดีตแชมป์โลก 125 ซี.ซี. ถูกคาดการณ์ว่าเขาจะได้รับการดึงตัวกลับไปบิดในศึก โมโตจีพี ให้กับทีมโรงงาน ดูคาติ แทนที่ของ ดานิโล เปตรุชชี นักบิดทีมโรงงานคนปัจจุบัน

เบาติสต้า กล่าวไว้เมื่อคว้าแชมป์จาก 3 สนามแรกของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ว่าสิ่งเดียวที่จะดึงเขากลับไปที่ โมโตจีพี ได้คือการได้เก้าอี้นักบิดทีมโรงงานเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ซิอาบัตติ เปิดเผยว่า สิ่งที่เราควรสนใจมากที่สุดคือเราควรจะเซ็นสัญญากับตัวเขาไว้กับทีมมากกว่าเขาจะบิดในรายการไหน และหากลองจินตนาการดูว่า ถ้าเขาบอกให้เราใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อไปด้วยสัญญาเพิ่ม 2 ปี จนจบฤดูกาล 2021 มันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน

“ในความคิดของเราในตอนนี้คือ เราะต่อสัญญากับเขาทันทีที่เขาตัดสินใจจะอยู่กับเราต่อ”  ซิอาบัตติ เผยผ่าน Motorsport.com

“เราจะเริ่มดำเนินการเกี่ยวกับนักบิดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ของทีม หลังจบการแข่งขัน โมโตจีพี ที่ มูจลโล และ บาร์เซโลนา” 

“แต่เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ เบาติสต้า ทำใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มันสำคัญเพียงใด มันดูจะไม่ค่อยสมเหตุผลเท่าไหร่ หากเราไม่ให้เขาสร้างความสำเร็จต่อไปใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์”

“ดูๆ แล้วมันไม่มีเหตุผลเอาเสียเลยที่จะทำแบบนั้น” บอสดูคาติ เผย