“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ควบรถแข่ง CBR250RR นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 เรซแรกในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. พร้อมควง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ทีมเมทดาวรุ่งเข้าเส้นชัยแบบวัน-ทู ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 3 ของปี โดยมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันเรซแรกมีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม โดยนักบิดสาวแกร่งชาวไทยอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 จาก  เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขณะที่สองทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ได้ออกตัวในกริดที่ 3 และ 5 ตามลำดับ มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมด้วยกันทั้งคู่

ออกสตาร์ทเรซด้วยการขยับขึ้นนำของ ธัชกร ตามด้วย มุกข์ลดา ในอันดับ 2 ก่อนที่ มุกข์ลดา จะสามารถขยับแซงขึ้นเป็นผู้นำได้หลังผ่านโค้ง 3 ในรอบแรก โดยสองนักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ค่อยๆ ทำระยะห่างจากคู่แข่งออกไปได้อย่างต่อเนื่อง

มุกข์ลดา ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก กับรถแข่งคู่ใจ CBR250RR ยังคงรักษามาตรฐานการบิดได้อย่างลงตัว ก่อนบิดนำม้วนเดียวจบเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์เรซแรกของคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีทีมเมทรุ่นน้องอย่าง ธัชกร ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 1.204 วินาที ได้ฉลองโพเดี้ยมในบ้านเกิดอีกครั้ง

ส่วน ปิยวัฒน์ ไล่บี้ชิงอันดับ 3 กับคู่แข่ง 5 คนอย่างหนักตลอดทั้งเรซ ก่อนที่ “เจ้าฟิล์ม” จะจบเรซในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 3.466 วินาที โดยนับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทัพนักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์

ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ซึ่งเป็นโฮมเรซของนักบิดไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์​จะชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 13.55 น.  แฟนความเร็วสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Asia Road Racing Championship และยูทูบ AsiaRoadRacing