“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ คืนฟอร์มคัมแบ็กคว้าโพเดี้ยมแรกของปีในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ หลังจบเรซสุดมันส์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เดินทางเข้าสู่สนามที่ 3 ของปี มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเรซแรกของทุกรุ่นดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของสนามนี้อยู่ที่การลุ้นแชมป์ของนักบิดไทยทั้ง 3 รุ่น นำโดยในคลาสสูงสุดอย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซี.ซี. ซึ่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ในแถวหน้า

เกมในเรซนี้ อภิวัฒน์ ออกนำได้อย่างรวดเร็ว โดยมี อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซียนไล่บี้อย่างหนักตลอดการแข่งขัน ก่อนที่จบการแข่งขัน แชมป์จะตกเป็นของ ชาห์ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกเหนืออันดับ 2 อย่าง ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง โชวะ อยู่ 0.625 วินาที

ด้าน อภิวัฒน์ สร้างผลงานสุดร้อนแรงเข้าป้ายในอันดับ 3 ได้ขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกในปีนี้ ตามหลังแชมป์ 0.918 วินาที  ส่วน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คว้าอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 5.628 วินาที

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 เรซที่ 2 จะดวลความเร็วในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์