“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม แจ้งเกิดในเวทียุโรปอย่างเต็มตัว ด้วยผลงานระดับมาสเตอร์ ผงาดคว้าท็อป 5 ในศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน เรซแรกของสนาม 3 ที่ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทาเงรียบชิงแชมป์ยุโรปรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ดวลความเร็วที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเกมในเรซแรกของรุ่น โมโตทู นั้นมีขึ้นในช่วงหัวค่ำตามเวลาประเทศไทย

โดยยอดนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 11 ส่วนทีมเมทอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 และมีอาการบาดเจ็บที่มือทั้ง 2 ข้างจากการล้มในรอบซ้อม ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ เอ็ดก้า พอนส์ นักบิดสแปนิชจาก บายโก เรซิ่ง ทีม

โดยหลังจากเริ่มเกมไปเพียง 2 สนาม กรรมการต้องตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันชั่วคราว หลังจากที่นักบิดพลาดล้มและมีคราบน้ำมันตกค้างนแทร็ก ก่อนที่กรรมการจะประกาศลดรอบการแข่งขันเหลือเพียง 11 รอบสนามเท่านั้น และกลับมาดวลกันอีกครั้งด้วยกริดสตาร์ทเดิม

กลับมารีสตาร์ทอีกครั้ง ด้วยจังหวะที่ยอดเยี่ยมของ อนุภาพ ที่ออกสตาร์ทได้อย่างโดดเด่น ขยับจากกริดที่ 11 ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ในโค้งแรก 

จากนั้น นักบิดไทยไล่ตามคู่แข่งในกลุ่มนำได้อย่างต่อเนื่อง และขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ในช่วง 3 อบสุดท้ายก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ด้วยเวลารวม 19 นาที 32.468 วินาทีคว้าท็อปไฟว์ในรายการซีอีวีโมโตทูยูโรเปี้ยนชิพแชมเปี้ยนชิพเป็นครั้งแรกของชีวิต

ส่วนแชมป์ตกเป็นของพอนส์ด้วยเวลา 19 นาที 23.504 วินาทีเหนืออันดับ 2 อย่างเฮคตอร์การ์โซนักบิดเจ้าถิ่นจากซีเอ็นเอสมอเตอร์สปอร์ตตามหลัง 3.657 วินาทีขณะที่อันดับ 3 เป็นของยารีมอนเตลลานักบิดอิตาเลียนจากทีมซิอันติสปีดอัพตามหลังแชมป์ 3.746 วินาที

เขมินท์ คูโบะ

ด้าน เขมินท์ ที่ฝืนอาการบาดเจ็บลงบิดในสนามนี้ขยับจากกริดที่ 19 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 17 ด้วยเวลารวม19 นาที 48.536 วินาที 

สำหรับ ศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ยังคงเหลือการแข่งขันอีก 1 ในเรซคืนวันอาทิตย์นี้ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Motorsportlives.com