“เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” คว้า rookie อันดับที่ 2 การแข่ง Campionato Italiano ACI Karting สนาม 2

การแข่งขันชิงแชมป์รถคาทร์ทประเทศอิตาลี ภายใต้รายการ Campionato Italiano ACI Karting สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 7-9 มิถุนายน ที่ผ่านมา “เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” นักแข่งคาร์ทตัวจิ๋วจากประทศไทยร่วมชิงชัยภายใต้รถแข่งมากกว่า 70 คัน ในรุ่น 60mini และรวมบรรดาเสือสิงห์นักแข่งระดับท็อป10 ของอิตาลีมาร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

เริ่มต้นจากการควอลิฟายของ “เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” ภายใต้ทีม Babyrace Driver Academy ในสนาม Circuito di Siena (Siena circuit) ซึ่งเป็นสนามที่นักขับตัวน้อยจากประเทศไทยไม่เคยขับมาก่อน แต่จบควอลิฟายสามารถทำอันดับไว้ที่ 22 ถือเป็นนักแข่ง 1 ใน 34 คัน ที่เข้ามาแข่งขันในรอบ Gara1 จากรถทั้งหมด 71 คัน

ในรอบ Gara1 หลังจบ 15 รอบสนาม “เอ็นโซ่” ไล่แซงจบรอบสุดท้ายจบในอันดับที่21 โอเวอร์ออล และมาทำการแข่งขันต่อในรอบ Gara2 แต่ต้องออกสตาร์ทจากอันดับที่ 29 เพราะโดนปรับจากรอบ Gara1 ซึ่งแม้ว่า “เอ็นโซ่” จะออกสตาร์ทจะกลุ่มหลัง แต่ความพยายามและความมุ่งมั่นมีเกิน 100 ตลอด 12 รอบสนาม สามารถขึ้นมาจบในอันดับที่ 16 โอเวอร์ออล โดยตามที่ 1 อย่าง MARENGHI FRANCESCO อยู่ 11.739 วินาที และรั้งตำแหน่งอันดับที่ 2 ในประเภทนักแข่งมือใหม่ (Rookie) โดยตามที่ 1 ในประเภทมือใหม่อย่าง IDER PATROCLO เพียง 3.178 วินาที

ทั้งนี้ ความสำเร็จของนักแข่งตัวน้อยของ “เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล” นอกจากความตั้งใจ ความพยายาม ความมุ่งมั่นแล้ว ยังต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Sittipol group ,Autozkin และ TeamEakie ที่ให้การสนับสนุนเด็กไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก และมาติดตามเชียร์กับการแข่งขันสนามที่ 3 ในวันที่ 14 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้