ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยว่าเขามีทริปที่น่าสนใจกับการเดินทางสู่ฐานปฏิบัติการของ HRC ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยให้ผลงานที่ บาร์เซโลน่า ออกมาดีอย่างแน่นอน

ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า มีโปรแกรมลงบิดโมโตจีพี สนาม โฮมเรซในสุดสัปดาห์ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า,​เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน หลังจากที่เขาต้องเดินทางไปที่ ฐานปฏิบัติการของ HRC ใน อาซากะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็น “ทริปที่มีความน่าสนใจสุดๆ” ของเขาและทีม

ลอเรนโซ โฟสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “intensive and productive” ซึ่งหมายความว่า “เข้มขน และมีความคืบหน้า” ขณะที่เขาเองก็ดูเหมือนจะเดินทางกลับสู่ประเทศสเปนด้วยการเริ่มต้นใหม่ที่ตื่นเต้น

“หลังจากเจอสุดสัปดาห์ที่หลากหลายใน มูเจลโล ผมหวังว่าเราจะสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีที่ บาร์เซโลน่า” แชมป์ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ 6 สมัย กล่าว

“เราจะรักษาการทำงานของเราให้อยู่ในจุดสูงสุด เพื่อลดช่องว่างจากกลุ่มนำให้เหลือน้อยที่สุด เรามีการทดสอลหลังการแข่งขัน ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ผมเฝ้ารอว่าจะออกมาดีเช่นกัน”

ลอเรนโซ และ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบเดินทางร่วมกันไปสู่ ฐานปฏิบัติการใหญ่ของ HRC ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากแชมป์โลก 5 สมัย ยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RC213V ซึ่งพวกเขาต้องเข้าไปทำความเข้าใจข้อมูลบางอย่าง ในธรรมชาติของตัวรถ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาผลงานในปี 2019

“ผมมีทริปที่น่าสนใจมากที่ญี่ปุ่น และเราก็สามารถทำงานหลายๆ อย่างให้ได้ผลดีที่สุด ซึ่งบางอย่างจะมีส่วนช่วยในสุดสัปดาห์นี้ และบางสนามในอนาคต”