ฟาบิโอ กวาร์ตราโร รุกกี้โมโตจีพีชาวเฟรนช์ จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่ ยืนยันไม่เหลิงกับผลงานสุดฮอตตอนนี้ ชี้รู้เป้าหมายของตนเองในปีแห่งรุกกี้ หลังคว้าโพเดี้ยมแรกที่ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์

กวาร์ตาราโร ยืนยันว่าเขาจะไม่เปลี่ยนเป้าหมายของตนเอง หรือกดดันตัวเองมากเกินไปในปี 2019 ซึ่งเป็นปีแรกที่เขาขยับขึ้นมาบิดในพรีเมียร์คลาส ก่อนจะแจ้งเกิดได้อย่างสวยงามด้วย โพเดี้ยมแรกในการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า

รุกกี้เฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ตามเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 หลัง มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของเขาที่สามารถคว้าโพลมาครองได้ พร้อมกับส่งผลให้ตัวเขาเองมีแต้มเหนือ โจอัน เมียร์ ดาวรุ่งสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ ถึง 2 เท่า บนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุกกี้ คัพ

อย่างไรก็ดี กว่าร์ตาราโร เองก็มีอันดับที่ดีบนแชมเปี้ยนชิพของพรีเมียร์คลาส โดยเขารั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลัง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จาก พรามัค ดูคาติ เพียง 2 แต้ม ซึ่งทั้งคู่กำลังชิงตำแหน่งจ่าฝูงประเภทนักบิดจากทีมอิสระกันอยู่ด้วย

“เราเดินทางสู่ แอสเซ่น ด้วยแรงจูงใจที่ดีหลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมจาก บาร์เซโลน่า แต่เรายังคงไม่เหลิง และสานต่อการทำงานที่เราวางไว้” กวาร์ตาราโร เผย

“เรารู้ดีว่าเป้าหมายของเราคือะไร กับปีแรกของผมในฐานะรุกกี้บนพรีเมียร์คลาส ดังนั้นเราจะไม่หลงตัวเอง และค่อยๆ ขยับไปที่ละขั้น”

“หากเราทำงานได้ดีเช่นนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะมีความสุขคาวมความสำเร็จในอนาคต”

“เช่นเดียวกับที่เราคว้าโพล และโพเดี้ยมที่ คาตาลุนญ่า ขณะเดียวกันเราก็มีการทดสอบที่มีความคืบหน้ามากที่นั้น ดังนั้นเราจะมุ่งหน้าสู่ เนเธอร์แลนด์ ด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่”