อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก ดูคาติ ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เผยว่าเขาเฝ้ารอโอกาสในการคัมแบ็กสู่ โมโตจีพี อีกครั้ง ทว่าประตูสำหรับฤดูกาล 2020 ใกล้ปิดสนิทแล้ว หลังจากต้นสังกัดเปิดเผยแฮปปี้กับไลน์อัพทีมโรงงานและแซ็คเทิลไลต์

เปาโล ซิอาบัตติ บอสของ ดูคาติ ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะใช้บริการ ดานิโน เปรตรุชชี แชมป์ที่ มูเจลโล ให้บิดกับทีมโณงงานในศึก โมโตจีพี ต่อไปในปี 2020 เคียงข้างกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ส่วนไลน์อัพของ พรามัค นั้นจะยังคงเป็น แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันยาญ่า เช่นเคย

“เรากำลังรอโกาสที่จะกลับไปบิดใน โมโตจีพี อีกครั้ง” เบาติสต้า เผยในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่ มิซาโน

“ตอนนี้ดูเหมือนว่าประตูใกล้จะปิด เพราะ ดูคาติ แฮปปี้มากๆ กับนักบิดของพวกเข และก็พอใจกับผลงานของผมใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์” 

“ดังนั้นพวกเขาต้องการรักษาสิ่งที่เป็นในตอนนี้ว้ ก็เดี๋ยวค่อยมาดูกัน ผมหวังว่าบางอย่าง (ในการตัดสินใจอยู่ WSBK ต่อ) ในเดือนนี้ สำหรับผมมันคงเหลือโอกาสเพียงน้อยนิดให้ได้นึกถึง”

“ผมไม่เคยพูดคุยกับผู้จัดการของตัวเองมาก่อน (ซิโมเน บัตติสเตลล่า) แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแล้ว และต้องรอดูว่า ดูคาติ จะมีแนวคิดอย่างไรสำหรับอนาคต เพราะสิ่งหนึ่งนั้นมันชัดเจนคือ พวกเขาสร้างรถแข่งที่ดี และมีแต่ผมที่ขี่มันได้เร็ว ส่วนนักบิดอีกคนนั้นยังคงมีปัญหา”

“สำหรับ ฤดูกาลหน้า ฮอนด้า ต่างก็ต้องการสร้างรถแข่งที่มีศักยภาพเพื่อมาต่อสู้กับเรา ขณะที่ คาวาซากิ และ ยามาฮ่า เองก็กำลังปรับปรุงรถแข่งของพวกเขา”

“ดังนั้น ผมจำเป็นต้องดูก่อนว่าโปรแกรมด้านเทคนิคของทีมในฤดูกาลหน้าเป็นอย่างไร ก่อนที่จะตัดสินใจกันอีกครั้ง”