เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ จากทีม คูนิมิตสึ ควง เฮคกิ โควาไลเนน นักขับฟินแลนด์ และ คาซูกิ นากาจิม่า นักขับญี่ปุ่นซึ่งล้วนแล้วแต่ผ่านเวทีฟอร์มูล่าวันมาแล้ว เตรียมทัพอย่างหนัก พร้อมลงสำรวจแทร็กของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับนักขับชั้นนำของโลกกว่า 50 คน เพื่อทำการบ้านอย่างหนักในการเช็กเรซซิ่งไลน์ ก่อนดวลความเร็วในศึก “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” สุดสัปดาห์นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์

ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ซูเปอร์ จีที 2019 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ “ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019” โดยนับเป็นสนามเดียวที่แข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ดวลความมันส์ในประเทศไทย

ล่าสุด ยังคงเป็นวันของการเตรียมความพร้อมของทุกทีม โดยรถแข่งทุกคันทั้งในรุ่น จีที500 และ จีที300 รวมทั้งสิ้น 39 คัน ถูกเซ็ตอัพเข้าในพิตอย่างสมบูรณ์เต็มตัว รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ภายในพิตที่ถูกติดตั้งอย่างรัดกุม

อีกหนึ่งไฮไลต์วันนี้คือ บรรดานักขับชั้นนำของโลกหลายคน อาทิ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ชาวอังกฤษ, เฮคกิ โควาไลเนน อดีตนักขับเอฟวัน ชาวฟินแลนด์ รวมถึง คาซูกิ นากาจิม่า อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวญี่ปุ่นด้วย ได้ลงเดินสำรวจแทร็กเพื่อตรวจเช็กไลน์และสภาพสนาม ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

คาซูกิ นากาจิม่า

โดยนอกจากนี้ ยังมีรายชื่อนักขับที่น่าสนใจอย่าง ยูจิ ทาชิคาวะ และ ฮิโรอากิ อิชิอุระ คู่หูชาวญี่ปุ่นจากสังกัด เลกซัส ทีม เซนต์ เซรูโมะ ซึ่งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในรุ่น จีที500 ก่อนเดินทางมาแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ส่วนความพร้อมของทีมแข่งไทยอย่าง แพนเธอร์ อาร์โต ทีม ไทยแลนด์ ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในคลาส จีที300 ก็เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับโฮมเรซในสุดสัปดาห์นี้ โดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ นักขับไทยจะจับคู่กับทีมเมทลูกครึ่ง สก็อตติช-เบลเจี้ยน อย่าง ฌอน วัลกินชอว์ ที่คว้าแชมป์มาได้ 2 สนามในปีที่ผ่านมา เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ซึ่งในการทำงานวันแรกถือว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างเรียบร้อย

สำหรับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มีระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร มี 7 โค้งขวา 5 โค้งซ้าย เป็นหนึ่งในสนามที่ถูกยกย่องว่ามีความเร็วสูงที่สุดแห่งหนึ่งของ ซูเปอร์ จีที ขณะเดียวกันยังมีโค้งที่ต้องใช้เทคนิคสูง ส่งผลให้บรรดาทีมแข่งทุกทีม รวมถึงนักขับทุกคนต้องทำการบ้านอย่างหนักก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน

ทั้งนี้ ศึก ช้าง ซูเปอร์จีที เรซ 2019 มีคิวลงซ้อมครั้งแรกในศึก ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้