ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียน ของ มิสชั่น วินนาว ดูคาติ ออกโรงยอมรับว่ารถแข่ง จีพี19 ของพวกเขาไม่เหมาะกับ ซัคเซนริง แต่ส่วนตัวแล้วชอบสนามแห่งนี้ โดยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

เปตรุชชี ยอมรับว่า ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ไม่ใช่สนามที่เหมาะกับรถแข่ง ดูคาติ แต่เขาตั้งเป้าที่จะคว้าโพเดี้ยมให้ได้ หลังจากที่พลาดไปเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที

นักบิดอิตาเลียนขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังจบการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 8 หลังคว้าอันดับ 6 ที่ แอสเซ่น โดยเป้นผลมาจากการไม่จบการแข่งขันของ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ซึ่งนับเป้นอันดับสูงสุดบนตารางแชมเปี้ยนชิพของเขาในพรีเมียร์คลาส นับตั้งแต่เริ่มต้นแข่งขันในปี 2012

หากมองถึงฟอร์มการแข่งขันในตอนนี้ รวมถึงชัยชนะที่ มูเจลโล ด้วยนั้น เปตรุชชี มีความมั่นใจอย่างมากกับการที่เขาและ ดูคาติ เดินทางสู่ ซัคเซนริง ในสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะเป็นแทร็กที่มีการเปลี่ยนทิศทางของรถแข่งด้วยความเร็ว ซึ่ง ดูคาติ มีปัญหาตลอดทั้งฤดูกาล

“ดูเหมือน ซัคเซนริง จะไม่ใช่แทร็กมี่เหมาะกับเราเท่าไหร่นัก แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบสนามนี้มาก” เปตรุชชี เผย

“ปีที่แล้วผมเป็นนักบิดดูคาติที่ทำผลงานได้ดีที่สุด เฉียดโพเดี้ยมแค่ครึ่งวินาที (จบอันดับ 4) ผมมองว่าเรามีสถานการณ์ที่สดใสในสุดสัปดาห์นี้”

“สภาพอากาศที่นั่นมักจะแปรปรวนเสมอ มันสลับไปมา ซึ่งการจัดการกับยางหลังมีความสำคัญมาก เพราะที่นี่มีโค้งซ้ายเยอะมาก เราต้องใช้ยางด้านซ้ายติดต่อกันนานกว่า 30 วินาที ในแต่ละรอบ”

“เป้าหมายของเราคือจบบนโพเดี้ยม เพราะมันคือการยืนยันว่าเราจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ และการรักษาความต่อเหนื่องในกลุ่มหน้า อีกเหตุผลหนึ่งคือนี่เป็นสนามสุดท้ายก่อนที่เราจะพักซัมเมอร์เบรก และแน่นอนว่าผลการแข่งขันที่แข็งแกร่งจะทำให้เราพักผ่อนด้วยความสุข”

“ตอนนี้เราพร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้ที่ ซัคเซนริง”

ทั้งนี้ ชัยชนะครั้งสุดท้ายของ ดูคาติ ที่ เยอรมนี นั้นต้องย้อนไปถึงปี 2018 จากผลงานของ เคซีย์ สโตเนอร์ ขณะที่โพเดี้ยมสุดท้ายของพวกเขาที่ ซัคเซนริง นั้นเกิดขึ้นจากผลงานของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ในปี 2016